Mẹ lặng lẽ đợi bán nhà cứu con trai 17 tuổi hôn mê sâu chỉ sau một trận sốt cao

( PHUNUTODAY ) - Từ một cậu thanh niên khỏe mạnh, đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa cuộc đời, cậu trai 17 tuổi bỗng sốt cao, đột quỵ rồi hôn mê sâu trong chưa đầy 24 tiếng đồng hồ.

Chị Trịnh Thị Ánh Nguyệt (41 tuổi, quê Đồng Nai), mẹ của cháu Nguyễn Quốc Thắng (17 tuổi) nén nước mắt tâm sự: “Nhà cũng mới mua thôi, vợ chồng tôi cam lòng bán nó đi để lấy tiền mà cứu con. Cháu nó ngoan và thương ba mẹ lắm. Nó ở bên tôi gần 20 năm rồi, tôi không thể để mất con…”.

24 ngày vừa qua, Thắng bất ngờ ngã quỵ sau một trận sốt cao dù trước đó em vẫn là cậu thanh niên khỏe mạnh, đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa cuộc đời.

Chị Nguyệt kể, hôm xảy ra sự việc Thắng vừa đi lễ về liền xin mẹ tiền ăn sáng rồi sang nhà bà nội chơi. Ít giờ sau khi cô đang đi làm mướn cho người ta, bà nội chạy sang báo cháu sốt cao lắm, phải đưa đi viện ngay.

"Tôi kêu chồng đưa cháu đi Bệnh viện (BV) Y Đức, xuống tới đây BS thấy sốt quá cao liền chuyển ngay xuống BV tỉnh. Tại đây BS nói con tôi đang sốt siêu vi, nghi sốt xuất huyết. Đến ngày thứ 3 nằm viện thì cháu ho nặng, mặt xám đen lại và khó thở nên bé được chuyển lên BV Chợ Rẫy cấp cứu.", người mẹ nhớ lại.

Chị Ánh Nguyệt buồn rầu kể lại câu chuyện của con trai

Chị Ánh Nguyệt buồn rầu kể lại câu chuyện của con trai

BS Nguyễn Lý Minh Duy, khoa Hồi sức cấp cứu, BV Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Nguyễn Quốc Thắng nhập viện ngày 25/7 với triệu chứng ban đầu là sốt cao, khó thở tăng dần.

Thời điểm nhập viện tại BV Chợ Rẫy, bệnh nhân bị viêm phổi rất nặng, tổn thương cả hai phổi, phải đặt máy thở. Ban đầu bệnh nhân được đưa vào khoa Bệnh nhiệt đới, sau đó tiếp tục chuyển đến khoa Hô hấp. Vì bị suy đa cơ quan, suy thận nặng, các BS đã chuyển bệnh nhân xuống khoa Hồi sức. Từ đó đến nay, Thắng được điều trị kháng sinh, cho thở máy và chạy thận liên tục.

"Sau hơn 3 tuần nhập viện, bệnh nhân dù có tiến triển nhưng phổi vẫn còn tổn thương nặng. Dự kiến sắp tới vẫn cho bệnh nhân chạy thận và dùng kháng sinh. Nếu diễn tiến thuận lợi sẽ cai máy thở, nhưng hiện tại còn rất xấu.

Tình trạng viêm phổi của Thắng là do vi trùng nhưng hiện chưa xác định được hính xác là loại gì. Ekip điều trị chỉ biết hỗ trợ hết mức chứ chưa biết ngày nào bệnh nhân khỏe lại.",  BS Duy thông tin.

Thắng nhập viện đã 24 ngày nhưng tình trạng sức khỏe không khả quan

Thắng nhập viện đã 24 ngày nhưng tình trạng sức khỏe không khả quan

Theo BS Duy, tình trạng mà con chị Nguyệt gặp phải gọi là Hội chứng nguy kịch hô hấp cấp, với nguyên nhân khởi phát là viêm phổi. Mỗi tháng tại BV Chợ Rẫy phải cứu chữa cho khá nhiều trường hợp bệnh này.

Nhưng bệnh nhân trên là trường hợp "nặng của nặng", đến nỗi ngay từ lúc vào viện, các BS đã xác định "tới đâu hay tới đó", cố gắng giành giật từng chút một sức khỏe cho bệnh nhân.

"Người dân khi phát hiện các triệu chứng như viêm phế quản kèm sốt cao, ho có đàm kèm khó thở nên đi khám BS ngay. Những người có nguy cơ cao mắc bệnh này là bệnh nhân bị đái thao đường, cao huyết áp, suy giảm miễn dịch cần cẩn thận, nhất là ở đời điểm thời tiết thường xuyên thay đổi.",  BS Duy cảnh báo.

Từ ngày con đổ bệnh, vợ chồng chị Nguyệt và anh Nguyễn Phương (42 tuổi) phải gồng mình lo tiền chạy chữa cho con. Bỏ công việc làm thuê, làm mướn ở nhà, cặp vợ chồng phải vay mượn hơn 60 triệu đồng để cầm cự viện phí đến giờ.

Bác sĩ Duy, người điều trị cho Thắng cho hay, trường hợp của Thắng là

Bác sĩ Duy, người điều trị cho Thắng cho hay, trường hợp của Thắng là "nặng của nặng", chỉ có thể "được đâu hay đó".

"Tiện viện phí sau khi trừ bảo hiểm y tế là 3-5 triệu đồng/ngày. BS nói không biết khi nào con tôi mới được xuất viện. Chồng tôi đang về lo thu xếp tiền bạc. Còn cái nhà tích cóp được vài trăm triệu cũng mới mua thôi, vợ chồng tôi cam lòng bán nó đi để lấy tiền mà cứu con. Cháu nó ngoan và thương ba mẹ lắm. Nó ở bên tôi gần 20 năm rồi, tôi không thể để mất con…", người mẹ cười buồn.

Anh trai của Thắng là Nguyễn Văn Duy (19 tuổi) những ngày vừa qua cũng lên phụ mẹ nuôi em. Duy đang là sinh viên năm hai một trường đại học ở TP.HCM, trong khi con trai út của chị Nguyệt cũng đang học lớp 8. Nuôi 3 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn đã là cả vấn đề, giờ đây đôi vai của hai vợ chồng chị Nguyệt như chồng thêm những tảng đá khổng lồ.

Anh trai của Thắng cũng đã phải lên phụ mẹ nuôi em

Anh trai của Thắng cũng đã phải lên phụ mẹ nuôi em

"Mới 2 tháng trước khi tôi nói ý định học xong lớp 12 sẽ cho Thắng đi học nghề, thằng bé nhất quyết không chịu, bảo sẽ học đại học rồi thi vào chủng viện. Từ nhỏ nó đã thích học giáo lý mà không mặn mà cuộc sống bên ngoài. Giờ lâm vào hoàn cảnh này, không biết ước mơ của con tôi sẽ đi về đâu…", chị Nguyệt để lửng câu nói, mắt rơm rơm nước...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn