Uống nước phạm phải sai lầm này dễ gây hại gan thận, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen khi uống nước dưới đây không tốt cho sức khỏe của bạn, tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, bài tiết.

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Thói quen của nhiều người là thường uống nước đun sôi là thói quen tốt, nhưng nếu bạn uống nước đun đi đun lại sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Nguyên nhân là nước đun đi đun lại dễ có nhiều clo kết hợp với chất hữu cơ sẽ lưu lại trong nước, sinh ra các hợp chất gây ung thư như halogen hóa hydrocacbon, chloroform không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn mặn không uống nước lọc ngay.

Khi bạn ăn đồ mặn, hoặc ăn đồ ăn nhanh, sẽ dẫn đến huyết áp cao, cũng có thể làm cho sự tiết nước bọt giảm, miệng bị niêm mạc phù nề… Chính vì vậy, sau khi ăn mặn, bạn nên uống nhiều nước, tốt nhất là nước khoáng đơn thuần sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Nếu bạn không uống nước dê gây suy hại gan thận, gây phù nề.

Không nên uống nước ngọt thay thế uống lọc

Không nên uống nước ngọt thay thế uống lọc

Thay nước bằng cách uống nước ngọt

Thói quen của rất nhiều người chọn các loại nước có ga để uống thay nước, nhưng trong nước có ga thường chứa chất kích tính, không tốt cho sức khỏe. Nếu như  bạn uống trong thời gian dài nó sẽ gây suy hại gan thận của bạn

Ngoài ra, những loại nước có ga không có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, mà nó còn làm giảm sự ngon miệng, giảm ham muốn uống nước, ảnh hưởng đến hô hấp và tiêu hóa của bạn.

Ngủ dậy không uống nước

Sau một giấc ngủ dài buổi sáng ngủ dậy việc đầu tiên bạn cần làm là uống một cốc nước.  Chỉ một cốc nước lọc vào buổi sáng có ý nghĩa ” rất lớn với sức khỏe của bạn.

Nếu như bạn không có thói quen này sẽ khiến cho cơ thể sau một đêm trao đổi, chất thải trong cơ thể cần được rửa sạch, giúp tăng cường khả năng lưu thông máu của cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh tật. Nếu bạn không uống nước khiến cho cơ thể bị suy kiệt, thiếu nước dễ hình thành căn bệnh sỏi thận.

Thói quen quên uống nước buổi sáng dễ gây sỏi thận

Thói quen quên uống nước buổi sáng dễ gây sỏi thận

Chỉ uống nước khi thật khát

Mỗi một người thường cần phải bổ sung trung bình khoảng 1,5 – 2 lít nước một ngày, đối với vận động viên tập thể thao uống từ 2- 3,5l nước mỗi ngày, chưa tính lượng cung cấp qua nước canh, xúp,… trong bữa ăn. Nếu như bạn không uống đủ nước, chỉ đợi cơ thể khát thì mới uống sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh tim, huyết quản. Ngoài ra, thói quen uống ít nước sẽ khiến cho cơ thể càng mệt mỏi.