Cảnh giác: Nếu thường tỉnh giấc vào những thời điểm này trong đêm, coi chừng gan, phổi, tụy đang hỏng...

( PHUNUTODAY ) - Vào ban đêm, nếu bạn thấy mình thường xuyên có những giấc ngủ không ngon, trằn trọc và tỉnh giấc vào những thời điểm này là dấu hiệu báo động của gan, phổi, tụy:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những ai thường xuyên bị thức giấc vào cùng một thời điểm, thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật. Đừng chủ quan!

Thời điểm tỉnh giấc mỗi đêm tiết lộ bộ phận đang kêu cứu bên trong cơ thể

insomnia_251052687_tccc

21h -23h: Tuyến giáp

Trong giai đoạn đầu của giấc ngủ, hệ thống nội tiết của chúng ta tái cân bằng chính nó và mạch máu cơ thể hoạt động tích cực hơn. Điều này có nghĩa là nếu gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến hệ miễn dịch, tuyến giáp, tuyến thượng thận hoặc chuyển hóa đều có thể khiến cơ thể tỉnh giấc.

Khó khăn khi ngủ trong khoảng thời gian này cũng có thể là dấu hiệu của sự căng thẳng và lo lắng quá mức trong ngày. Để cải thiện chất lượng giấc ngủ ở giai đoạn này, chị em có thể thực hành thiền định, tập yoga trước khi đi ngủ hoặc tập luyện cơ bắp và các bài tập thư giãn.

23h – 1h: Túi mật

Nếu thức dậy từ 23h-1h giờ sáng coi chừng các bệnh liên quan đến túi mật.

soimatdodaumaco-1508126411579-0-140-1020-1782-crop-1508126417545

Túi mật tạo ra mật, rất cần thiết trong việc tiêu hóa và hấp thụ, phân hủy tất cả chất béo đã tiêu thụ trong ngày. Thức dậy trong thời gian này nghĩa là cơ thể đang có nguy cơ bị sỏi mật hoặc cần phải điều chỉnh chất béo cơ thể cũng như nên ăn nhiều dầu lành mạnh hơn.

Những yếu tố liên quan đến cảm xúc như thất vọng, tự ti, cảm giác cay đắng hay oán giận cũng có thể ảnh hưởng đến túi mật. Chúng ta nên suy nghĩ cởi mở, thư giãn và tránh mọi bực tức để có một giấc ngủ trọn vẹn.

1h – 3h: Gan

Trong khoảng thời gian này, cơ thể bạn sẽ tự làm sạch, loại bỏ các chất thải ra khỏi máu và các mô khác. Đó là lý do tại sao thức dậy vào lúc này có nghĩa là gan có thể quá nhiều độc tố cần giải quyết.

Để giúp nó thực hiện các chức năng đúng cách, hãy uống thêm nước và cắt giảm chất cồn cũng như caffein trong danh sách đồ uống hàng ngày.

3h – 5h: Phổi

Phổi là cơ quan đầu tiên được lấp đầy khí bằng cách thu thập oxy và chuyển nó đến tất cả các cơ quan khác để chuẩn bị cho một ngày mới. Nếu thức dậy trong khoảng thời gian từ 3-5 giờ sáng và có các triệu chứng như ho, hắt hơi hoặc nghẹt mũi thì rất có thể chúng ta đang có chất nhờn dư thừa trong người hoặc chế độ ăn kém.

image004-50

Nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống, kiểm soát tốt tâm trạng và tập các bài thể dục tốt cho phổi nhiều hơn.Nếu thức dậy từ 3-5 giờ sáng coi chừng các bệnh liên quan đến phổi.

5h – 7h: Ruột già

Ở khoảng thời gian này, những chất độc còn sót lại trong cơ thể sẽ được loại bỏ ra khỏi các cơ quan. Ngoài những người có thói quen dậy sớm vào lúc này, việc bị đánh thức khi đang ngủ trong khoảng thời gian này dù bạn chưa ngủ đủ chứng tỏ cơ thể đang rơi vào trạng thái mệt mỏi do ăn uống và ngủ nghỉ kém khoa học. Bạn hãy xem xét lại thời gian biểu và chế độ ăn uống của mình, điều chỉnh sao cho lành mạnh nhất.

Nếu có các triệu chứng kể trên, bạn hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ để theo dỗi tình trạng sức khỏe của mình!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn