Cuối năm, còn đặt 5 thứ này trên bàn thờ là thần linh quở trách, tài lộc tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những thứ đại kỵ, không nên đặt trên bàn thờ. Làm như vậy sẽ khiến gia chủ mất lộc, không gặp may mắn.

Hoa quả giả

Theo chuyên gia phong thủy, gia chủ không nên đặt đồ giả trên bàn thờ. Mặc dù bày đồ trên bàn thờ chỉ mang tính chất tượng trưng nhưng không vì thể mà sử dụng đồ giả để lừa dối tổ tiên, khiến bề trên quở trách vì tội bất kính.

Giấy tiền vàng mã

Tiền, vàng mã chỉ nên đặt trên bàn thờ vào những ngày lễ, tết, rằm, mùng 1. Sau khi thắp hương, cần đem đi hóa vàng ngày không được để quá lâu trên bàn thờ.

Dân gian cho rằng nếu tiền vàng còn dư vào cuối năm mà không hóa hết thì sang năm mới sẽ khó khăn, ngưng trệ, tài lộc sa sút.

Sau khi cúng giao thừa, gia chủ có thể dâng tiền thật lên bàn thờ tổ tiên. Số tiền này không cần lớn, chỉ cần tiền lẻ thể hiện lòng thành là được.

vat-khong-nen-dat-tren-ban-tho-01

Chân hương vòng

Không được tự tiện cắm chân hương vào vào bát hương trên bàn thờ. Nguyên nhân là do chỉ có các nơi thờ tự như đền, chùa, đình, phủ mới cho cắm que sắt vào bát hương để thắp hương vòng. Các đồ kim loại như lư đồng, chân nến, que sắt... khi cắm vào bát hương hay đặt trên bàn thờ sẽ không tốt cho sức khỏe gia chủ. Do đó, nếu muốn thắp hương vòng, hãy đặt trên đĩa, ở ngoài bát hương.

Một số loại hoa

Hoa tươi là vật không thể thiếu khi thắp hương trên bàn thờ tổ tiên. Tuy nhiên, không được tùy tiện đặt hoa lên đó mà cần phải tránh những loại mang ý nghĩa không tốt.

- Hoa ly: Đây là một loại hoa đẹp và tỏa hương thơm nhưng người ta thường kiêng vì tên gọi của nó gợi nhắc tới sự ly tán, phân chia

- Cúc vạn thọ: Hoa có màu sắc tươi tắn, bông lớn nhưng không được đặt lên bàn thờ vì có mùi hôi.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn