9 siêu thực phẩm giúp bạn khỏe mạnh trong mùa World Cup

( PHUNUTODAY ) - Hãy bổ sung những thực phẩm phù hợp với cơ thể dưới đây để có một sức khỏe tốt trong mùa World Cup năm nay nhé.

 Thay vì sử dụng rượu bia trong những buổi xem bóng đá thì 9 loại thực phẩm, đồ uống sau đây sẽ giúp loại bỏ cảm giác đói và mang lại lợi ích cho sức khoẻ của bạn. Theo DoctorNDTV, đây là những ‘siêu thực phẩm’ được chuyên gia dinh dưỡng khuyên có thể sử dụng mỗi ngày vì chứa hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần cho các hoạt động chức năng. Hơn thế nữa, những thực phẩm này rất lý tưởng cho buổi ăn đêm, do sẽ không làm bạn bị ‘béo’ lên sau mùa World Cup.

Chuối

Chuối là loại thực phẩm "thần dược" với nhiều vitamin C, hàm lượng kali cao, các chất xơ... Khi sử dụng chuối sẽ giúp bạn cải thiện chức năng dạ dày, nhuận tràng, tim mạch, ngoài ra còn giúp cho tinh thần và thể chất của bạn khỏe mạnh sảng khoái sau một đêm dài

Táo tàu

 Táo tàu là vị thuốc quan trọng trong Đông Y, có tác dụng bổ ích tỳ vị, chuyên chữa các bệnh mất ngủ, mệt mỏi, giúp an thần. Ngoài ra táo tàu còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tim mạch, phòng ngừa ung thư. Bạn có thể kết hợp táo tàu để nấu hoặc hầm với các loại thịt ăn nhẹ trong bữa ăn đêm.

maxresdefault

Yến mạch

Yến mạch là một nguồn ngũ cốc giàu đường đa và chất xơ hòa tan. Nó là thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều protein. Trong 100g yến mạch chứa 17g protein. Do đó lựa chọn yến mạch cho thực đơn buổi tối của bạn cũng là một lựa chọn không tồi.

Hạnh nhân

Đối với những người cảm thấy đói và muốn thứ gì đó cho bữa ăn nhẹ khi xem bóng đá khuya thì hạnh nhân chính là những gì bạn cần. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên ăn 23 đến 25 hạt hạnh nhân mỗi ngày. Loại hạt này là một nguồn giàu protein và chất béo không no, cả hai chất này đều giúp bạn no lâu hơn và hạn chế bạn ăn những đồ ăn nhanh không lành mạnh. Hơn nữa hạnh nhân tăng cường sức mạnh trí nhớ và giữ gìn một trái tim khỏe mạnh.

 Đậu đen

Tất cả các loại đậu đều có lợi cho cơ thể của bạn nhưng đậu đen có thể tăng cường sức mạnh cho não mà không loại đậu nào có. Chính chất anthocyanin và chất chống oxy hóa trong thực phẩm này làm tăng chức năng não bộ của bạn. Trong 100g đậu đen nấu chín chứa 21 gam protein và 16 gram chất xơ. Chúng có hàm lượng calo thấp và không có chất béo bão hòa.

2-bai-thuoc-ky-dieu-tu-dau-den-ap-dung-duoc-cho-tat-ca-moi-nguoi-1417099121177

Trứng

Trứng là thức ăn thường được tiêu thụ nhiều nhất. Chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa dinh dưỡng, tiện lợi và hương vị. Trứng rất ít calo và có hàm lượng protein cao. Do đó, chỉ cần một quả trứng sạch sẽ giữ năng lượng cho bạn trong thời gian dài. Bạn muốn ăn đêm khi xem bóng đá mà không muốn bị tăng cân thì trứng là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi nó giúp kiểm soát đường máu trong cơ thể và trợ giúp giảm cân cho người thừa cân. 

Rau chân vịt (rau bina)

Rau chân vịt là một nguồn thực vật giàu omega 3 và folate. Chúng cũng là một nguồn giàu canxi và các vitamin quan trọng khác giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tim, đột quỵ và loãng xương. Nên dùng nửa bát rau chân vịt nấu chín trong thực đơn ăn đêm để bảo trì sức khoẻ ở trạng thái tối đa.

 Cà chua

Cà chua có chứa lycopene – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư và một số bệnh khác. Nó làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang, da, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư dạ dày. Dùng tươi 8 quả cà chua anh đào hoặc uống một ly nước ép cà chua có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh. Vitamin A trong cà chua rất tốt cho xương và mắt, giúp giảm khô mắt, mỏi mắt khi bạn ngồi trước màn hình TV quá lâu. Loại quả này cũng chứa ít calo, giàu chất xơ nên cũng là thực phẩm lý tường cho buổi đêm. Tuy nhiên, không nên dùng lúc đói do chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua có thể phản ứng với acid trong dạ dày gây nên tình trạng đau bụng hoặc nôn mửa.

 Trà xanh

Trà xanh được coi là một trong những thức uống lành mạnh nhất trên thế giới. Catechin và chất chống oxy hóa có trong trà xanh làm tăng sự trao đổi chất và bảo vệ cơ thể bạn chống lại tác động tiêu cực của các gốc tự do. Từ việc giữ cho làn da của bạn rạng rỡ đến việc giúp giảm cân cho người thừa cân. Không những vậy trong trà xanh chứa caffein sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi xem bóng đá về khuya. Nên uống sau khi bạn đã ăn nhẹ thứ gì đó.

groene_thee1

Ngoài uống trà, bạn cũng đừng quên bổ sung nước trong suốt thời gian xem các đội thi đấu. Nước sẽ giúp quá trình tiêu hoá thức ăn diễn ra tốt hơn, nâng cao tinh thần và cải thiện chức năng não bộ.

Ngoài ra, để bồi bổ cơ thể sau một thời gian dài thức khuya xem bóng đá bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây nhé:

1. Ăn nhiều vào bữa sáng

Ăn các carb lành mạnh như yến mạch hay ngũ cốc, các loại thực phẩm giàu protein như thịt gà hoặc các loại trái cây và rau củ. Bạn có thể bổ sung thêm các loại yogurt hoặc phomat cho bữa ăn của mình.

2. Ăn trưa lành mạnh

Bạn có thể ăn những món cung cấp nhiều năng lượng mà không làm bạn cảm thấy ì ạch như: bánh mì sandwich ăn kèm với trứng luộc hoặc hỗn hợp lớn salad gồm: cà rốt, dưa leo, cà chua và quả bơ.

3. Ăn tối đúng cách

Bữa ăn này quan trọng để giúp cho bạn có thể thức khuya nên bạn phải chuẩn bị kỹ. Tránh ăn các loại thức ăn có nhiều dầu mỡ hoặc béo. Hãy lựa chọn cho mình các loại thức ăn và rau củ giàu protein như: ức gà, thịt bò, các loại rau giàu protein…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn