Không khí lạnh tăng cường sắp tràn xuống miền Bắc, Sa Pa dưới 14 độ

( PHUNUTODAY ) - Hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng sáng mai (7/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường yếu xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Với bản chất là lạnh khô, khi ảnh hưởng đến Bắc Bộ không khí lạnh chỉ gây mưa nhỏ vài nơi ở vùng núi.

Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 1-2 độ C, vùng đồng bằng và ven biển thời tiết tiếp tục duy trì trạng thái lạnh vào đêm và sáng. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất.

Được nhận định có cường độ yếu, khi ảnh hưởng không khí lạnh gây nhiệt độ thấp nhất giảm không sâu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phía đông Bắc Bộ phổ biến từ 21-23 độ C, vùng núi trong khoảng 17-19 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) lạnh rét 14-16 độ C. Phía Tây Bắc Bộ dao động từ 22-24 độ C, vùng cao 16-18 độ C, Sa Pa (Lào Cai) rét nhất 12-14 độ C.

Nhiều khả năng vào ngày 10/10, có một đợt không khí lạnh với cường độ khá mạnh lại tràn xuống miền Bắc.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cũng cho biết, trong tháng 10/2018, không khí lạnh từ phía bắc sẽ có xu hướng hoạt động mạnh dần và tác động đến khu vực Miền Bắc nước ta và có khả năng chịu tác động của 3-4 đợt không khí lạnh.

Thời kỳ 10 ngày đầu tháng (01-10/10/2018): Nhiệt độ trung bình tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng ở xấp xỉ dưới so với TBNN, còn các khu vực khác phổ biến ở mức xấp xỉ với giá trị trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ.

Lượng mưa tại khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với TBNN cùng thời kỳ, khu vực Nam Bộ ở mức xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ, riêng khu vực Trung Trung Bộ ở mức xấp xỉ trên so với TBNN.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn