"Cậu bé người cóc” 5 năm sống trong diện mạo sần sùi như cóc hiện giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Từ một cậu bé khắp người da sần sùi như cóc, ngứa ngáy khắp người, sau hơn 1 tuần điều trị bệnh nhi này đã thay đổi diện mạo.

Sau 10 ngày được đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện Da liễu Trung ương tận tình điều trị, (điều trị bằng thuốc kháng sinh, kháng histamin, thuốc bôi, dưỡng ẩm), hiện tại tình trạng bệnh nhi Thuyên đã ổn định và đã được xuất viện vào ngày 26/10/2018.

Trước đó, ngày 16/10, Bệnh viện Da liễu Trung ương mới tiếp nhận bệnh nhi Chung Ngọc Thuyên (SN 2013, ở tại Cao Bằng) nhập viện để điều trị bệnh vảy nến thể mủ.

Bé Thuyên nhập viện trong tình trạng bị những cơn ngứa ngáy hành hạ, gãi cả ngày vì ngứa.

Bé Thuyên nhập viện trong tình trạng ngứa ngáy và lở loét toàn thân

Bé Thuyên nhập viện trong tình trạng ngứa ngáy và lở loét toàn thân

Qua thăm khám và tìm hiểu được biết, cháu bé đã có tiền sử bị bệnh từ khi hai tháng tuổi, có nhiều bất thường trên da, bong vảy nhiều ở da đầu, thân mình. 

Gia đình từng cho bé đi khám và điều trị ở cơ sở y tế địa phương, bệnh có ổn định nhưng sau đó tái phát nhiều lần. Sau đó, người nhà đã đi khám thầy lang, dùng thuốc lá, lâu dần khiến tình trạng bệnh ngày một nặng thêm.

Do bị bệnh nên Thuyên thường xuyên bị bạn bè cùng trang lứa xa lánh, thậm chí không dám đến gần. Ở quê mọi người thường gọi Thuyên là cậu bé "người cóc" do da của bé luôn trong tình trạng sần sùi như da cóc, mẹ bé chia sẻ thêm.

Qua thăm khám, PGS.TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương nhận thấy bệnh nhi có tổn thương cơ bản là các dát đỏ bong vảy trắng dày, dễ bóc ở tay chân, thân mình, tập trung chủ yếu ở bàn tay, bàn chân, cẳng chân hai bên. Cùng với các xét nghiệm, cháu bé được chẩn đoán bị vảy nến thể mủ toàn thân.

Qua 10 ngày chữa trị, bệnh nhi đã thay đổi diện mạo

Qua 10 ngày chữa trị, bệnh nhi đã thay đổi diện mạo

Sau 10 ngày được đội ngũ y bác sỹ của  Bệnh viện Da liễu Trung ương tận tình điều trị, hiện tại tình trạng bệnh của cháu bé đã ổn định. Từ một cậu bé mặc cảm với số phận, tự ti với thân hình của mình, sau 10 ngày điều trị, Thuyên đã "thay da đổi thịt", không còn những cơn ngứa ngáy hành hạ.

Qua trường hợp này, PGS. TS. Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung Ương cũng khuyến cáo nếu người dân có bất thường trên da cần đến bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Đặc biệt, đối với bệnh vảy nến, bệnh nhân không nên lo lắng, vì có thể khiến bệnh nặng hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn