Vào bếp làm món cà tím hấp tỏi ngon bổ rẻ với công thức siêu dễ

( PHUNUTODAY ) - Cách nấu cà tím nhanh, đơn giản và ngon miệng nhất chính là cà tím hấp tỏi. Thích hợp cho các bạn thèm ăn mà lười nấu nướng. Bạn có thể thử làm theo cách sau:

Nguyên liệu làm món cà tím hấp tỏi: 

- 2 quả cà tím

- 2 thìa nước tương mắm

- 2 thìa dầu hào

- 1 thìa đường

- Nửa bát con nước

- Một lượng tỏi thích hợp, lượng hành lá vừa đủ

Cách chọn cà tím ngon

Khi nấu những món ăn với cà tím, quả cà không tươi khi chế biến sẽ làm giảm đi hương vị ngon của món ăn, làm cho món ăn không được ngọt, thơm. Đôi khi chọn trúng những quả cà tím già, hạt của cà tím sẽ làm bạn cảm giác mất ngon miệng khi ăn. Do đó, khi mua cà tím, bạn nên chú ý tới những đặc điểm sau để chọn được quả cà ngon đúng ý.

Empty

Khi mua, bạn nên chú ý những quả cà tím có vỏ mịn màng, sáng bóng, màu sắc đồng nhất và cầm chắc tay. Bạn có thể chú ý đến phần núm của quả cà để xác định độ tươi, vùng giữa núm và vỏ của quả cà nối liền nhau là quả cà tươi, non và ngon.

Để kiểm tra độ chín, bạn ấn nhẹ ngón tay vào vỏ của quả cà. Sau khi ấn xong, trên da cà tím để lại một dấu ấn hằn thì đó là cà tím đã chín. Còn nếu quả cà hơi cứng, màu sắc của vỏ ở khoảng màu tím hồng, tím nhạt thì đó là quả già, không nên mua. Bạn cũng nên lưu ý tránh mua những quả cà tím có vỏ bị nhăn hoặc có nhiều vết thâm, sạm trên vỏ. Thông thường, cà tím ngon nhất là vào thời điểm tháng 8, tháng 9.

Cách làm món cà tím hấp tỏi: 

Bước 1: 

- Rửa sạch cả vỏ cà tím, cà tím không cần gọt vỏ vì vỏ chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. 

- Cắt cà tím thành từng khúc rồi cắt đôi, cho cà tím vào xửng hấp 10 phút cho cà chín mềm (Lưu ý: Điều chỉnh thời gian tùy theo độ to nhỏ của cà và độ lửa, dùng đũa đâm vào cà tím là được)

Bước 2: 

- Chuẩn bị gia vị khi hấp cà tím. Đây chính là mấu chốt của món cà tím hấp tỏi. 

- Băm nhỏ hạt tiêu, hành lá cắt khúc, hành củ băm nhỏ, tỏi băm nhỏ (Lưu ý: Tốt nhất bạn nên rửa sạch tỏi băm với nước, để ráo. nó sẽ không dính vào chảo trong quá trình chiên). 

Bước 3: 

- Đun nóng dầu (Lưu ý đừng ngại dầu mỡ mà nên cho nhiều dầu một chút, vị của cà tím hấp tỏi sẽ ngon hơn).

- Cho tỏi vào xào cho dậy mùi thơm;

Empty

Bước 4:

- Tỏi phi dậy mùi thơm thì cho nửa bát con nước, nước mắm, dầu hào và chút đường, sau đó cho ớt đã băm nhỏ vào khuấy đều. Nêm nếm lại độ mặn vừa miệng mình. Sốt có thể mặn hơn bình thường một chút vì dùng để rưới lên cà tím, khi ăn sẽ nhạt bơ.

Bước 5: 

- Dùng đũa chia miếng cà tím đã hấp làm hai từ giữa, lật ngược mặt trong của miếng cà tím ra rồi dàn đều ra, rưới đều nước sốt tỏi đã xào lên trên miếng cà tím, rắc hành lá và tỏi băm nhỏ lên trên là món cà tím hấp tỏi đã sẵn sàng cho bạn thưởng thức. 

Đơn giản, nhanh và ngon! Một đĩa cà tím hấp tỏi tôi có thể ăn được hai bát cơm. Các nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền cũng có thể cho bạn một món thơm ngon, miễn là chúng được chế biến đúng cách, cẩn thận! 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link