Tỏi, hành lá,.. những thứ khó ăn hóa ra lại là THẦN HỘ MỆNH cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại gia vị nhiều người không thích nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

Hành lá

monantotsuckhoe.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Hành lá chắc hẳn là loại gia vị mà nhiều người không thích thêm vào các món ăn. Tuy nhiên, chúng lại là một thực phẩm rất giàu dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Thường xuyên tiêu thụ hành lá sẽ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tất cả các chất dinh dưỡng chứa trong hành lá xanh rất cần thiết cho tất cả mọi người. Cách tốt nhất để tiêu thụ hành lá xanh là dùng nó làm nguyên liệu cho món sa-lát hoặc sử dụng nó để trang trí món ăn. 

Hành lá giàu carotenoids, vitamin A, lutein zeaxanthin giúp tăng cường thị lực. Lượng vitamin K có trong chúng cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn và hỗ trợ phát triển xương.

Hành lá xanh giàu vitamin C và vitamin A giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng. Hơn nữa, các hợp chất lưu huỳnh có trong hành lá xanh giúp giảm lượng đường trong máu do đó giúp ngăn ngừa đái tháo đường.

Tỏi

monantotsuckhoe.1phunutoday
 Ảnh minh họa.

Loại gia vị có hơi "nặng mùi" này thực sự lại có nhiều lợi ích. Trong tỏi có chứa hoạt chất chống viêm giúp hạn chế viêm nhiễm xảy ra bên trong cơ thể. Tỏi có tác dụng thanh lọc máu và tính chất kháng khuẩn nên có hiệu quả chống mụn trứng cá và các bệnh về da.

Tỏi không thể thay thế cho thuốc kháng sinh nhưng có một số thời điểm nó sẽ hữu ích. Tỏi nghiền là một kháng sinh mạnh có thể giết chết các chủng vi khuẩn, tụ cầu khuẩn. Nhẹ nhàng xoa tỏi lên vết thương để ngăn nó bị nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, tỏi cũng là loại gia vị được xếp vào nhóm đầu những thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Nghệ

monantotsuckhoe.2phunutoday
 Ảnh minh họa.

Ngoài việc tạo màu sắc hấp dẫn cho món ăn, nghệ còn đem lại nhiều lợi ích thú vị. Chúng được chọn là một trong những loại gia vị có công dụng làm trắng da, mờ sẹo hay vết thâm nám. Nghệ còn chứa lượng chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do và chống viêm.

Một lợi ích nghệ đáng kinh ngạc về nghệ là nó có thể giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh trầm cảm. Nghệ giúp cầm máu rất nhanh, hơn nữa nó lại có thể kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng phòng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng tinh bột nghệ.

Xem thêm:

1. Vì sao nên uống nước pha mật ong trước khi đi ngủ hãy khám phá ngay hôm nay

2. Mách bạn tuyệt chiêu giảm mỡ bụng chỉ với 5 bài tập ngay trên giường để sở hữu vòng eo con kiến

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn