6 loại quả TỐT LÀNH nên thắp hương ngày mùng 1 âm lịch để lộc ùn ùn kéo tới, phát tài cả năm

( PHUNUTODAY ) - Theo thuyết âm dương ngũ hành, năng lượng phong thủy của trái cây chính là sự đơm hoa kết trái, nó tượng trưng cho tuổi thọ, giàu có và thịnh vượng. Bởi vậy, muốn chọn hoa quả đặt lên bàn thờ thì cần phải xem xét về số lượng cũng như loại quả và màu sắc.

1. Qủa phật thủ

Qủa phật thủ được những người theo đạo Phật mang từ Ấn Độ sang Trung Quốc rồi dần xuất hiện tại Việt Nam. Nhìn dáng vẻ bên ngoài của loại quả này giống y những “ngón tay”, khiến người ta liên tưởng tới bàn tay Phật.

084641-3_thumb

Trong phong thủy, quả phật thủ giúp mang lại thịnh vượng, tài lộc không ngừng. Bởi vậy mà mỗi dịp Tết đến dù giá đắt đến đâu thì người ta vẫn phải tìm mua bằng được.

2. Đào

Hình dạng mũm mĩm, tròn đầy cùng màu sắc bắt mắt là 1 trong những điểm giúp quả đào luôn góp mặt trong mâm quả trên bàn thờ mỗi dịp trọng đại. Thêm vào đó, theo các chuyên gia thì đào không những tượng trưng cho sự trường thọ, giàu có, sung túc mà nó còn đại diện cho tình yêu, hôn nhân bền vững.

3. Lựu

Các loại quả có màu đỏ, trong đó có quả lựu luôn là sự lựa chọn hàng đầu để con cháu dâng cúng tổ tiên. Loại quả này có nhiều hạt, mọng nước tượng trưng cho khả năng sinh sản, mang hàm ý con đàn cháu đống, gia đình vui vẻ, thuận hòa.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng mới cưới cũng được khuyên nên treo các bức tranh có liên quan tới quả lựu trong phòng để mau sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh, ngoan ngoãn, thông minh, làm rạng danh dòng họ.

4. Cam

92b350610cac844ac9a4c4d63a21a5298c2b295c

Cam là một trong những loại quả được các gia đình ưa chuộng nhất khi cúng ban thờ. Ngoài ý nghĩa về phong thủy, cam được coi là gửi gắm lời nguyện cầu về may mắn, thành công. Hơn nữa, cam cũng để được lâu trên bàn thờ và có mùi rất thơm.

5. Chuối

Chuối trong phong thủy mang ý "thu hút". Chuối cũng tượng trưng cho bàn tay Phật nên cũng được nhiều người thích đặt trên bàn thờ để thắp hương, thờ cúng. Tuy nhiên, nếu đi tảo mộ hay trong tháng cô hồn, gia đình nên tránh không dùng chuối để tránh "chào đón" các vị khách không mời mà tới.

6. Bưởi

Trong tiếng Hán, từ "bưởi" phát âm giống như là "con trai". Do vậy, mọi người thường bày bưởi để xin lộc về con cái. Hơn nữa, trái bưởi, trái bòng có hình dáng tròn tròn rất đẹp, phù hợp để bày biện trên bàn thờ và cũng tỏa mùi hương thơm ngan ngát cho gian thờ cúng linh thiêng.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn