Đây chính là tư thế ngủ 'tốt hơn thần dược' giúp cả đời sống khỏe thọ lâu lại chẳng ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là tư thế ngủ 'tốt hơn thần dược' giúp cả đời sống khỏe thọ lâu lại chẳng ốm đau bệnh tật mà ai cũng nên biết để áp dụng.

ngu

Nghiêng trái

Để giảm các cơn đau vai, bạn nên nằm theo tư thế nghiêng, hơi gập người. Kê thêm một chiếc gối mềm ở phần vai để giảm áp lực tiếp xúc vào vai.

1. Tim hoạt động tốt hơn

Tim nằm ở phía bên trái giúp bơm máu vào cơ thể. Nằm nghiêng về phía bên trái sẽ giúp cho tìm hoạt động tốt hơn ngay cả khi bạn ngủ. Ngoài ra, ngủ ở tư thế này còn giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn, cụ thể là động mạch chủ và tĩnh mạch chủ dưới, giúp máu khử oxy ở tim và phía bên phải cột sống.

2. Có lợi cho phụ nữ mang thai

Không có gì sai nếu người mang bầu nằm nghiêng sang bên phải. Nhưng nếu nằm nghiêng bên trái, nhất là trong 3 tháng cuối sẽ rất có lợi. Cụ thể: Tăng cường lưu thông máu, bảo vệ gan từ sức nặng thừa và cho phép các chức năng khác hoạt động.

3. Cải thiện hệ thống bạch huyết

Hệ thống bạch huyết loại bỏ tạp chất và các chất độc ra khỏi cơ thể. Theo các chuyên gia, hệ thống bạch huyết dẫn lưu vào ống dẫn ở ngực phía bên trái. Đó là lý do tại sao bạn sẽ được hưởng lợi nếu bạn nằm nghiêng về phía trái. Bởi theo cách đó, hệ thống sẽ đẩy các độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh hơn.

Ngoài ra, hệ thống bạch huyết còn thu thập protein thoát ra từ các tế bào, viện trợ để đưa protein đến các nơi cần thiết.

4. Cải thiện gan

Gan nằm ở phía bên phải cơ thể và có thể bị tắc nghẽn nếu bạn dành hàng giờ đồng hồ để ngủ nghiêng về bên phải.

Ngủ nghiêng sang trái sẽ giữ cho các chất và độc tố trong gan ở trạng thái trung tính hóa hoặc tự chủ.

5. Cải thiện chức năng của lá lách

Lá lách là một phần của hệ bạch huyết, nằm ở phía bên trái cơ thể. Nếu bạn nằm ngủ ở thế bên đó sẽ giúp lá lách hoạt động tốt hơn. Trọng lực tác động sẽ làm tăng lưu lượng máu và cho phép lọc các tạp chất.

Tư thế nghiêng dùng gối để nâng phần đầu trị bệnh xoang

Nằm nghiêng qua một bên và dùng gối để nâng phần đầu của mình lên. Sau đó ôm một chiếc gối hay một con thú nhồi bông để phần tay được nâng đỡ và thoải mái, tốt nhất là hơi cong chân lên. Bạn nên tránh nằm ngủ mà không có gối hay vật gì nâng đỡ phía đầu.

Cố định đầu khi ngủ trị đau đầu

Vị trí ngủ sai có thể khiến cơn đau đầu thêm nặng nề. Vì thế, hãy chú ý đến tư thế ngủ nếu bạn đang bị đau đầu. Hãy cố gắng giữ cho đầu được cố định, tránh ngoẹo sang một bên hay nằm lệch. Nếu bạn không thể kiểm soát điều đó, hãy đặt hai chiếc gối ở hai bên để giúp cố định vị trí.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn