Bật khóc khi biết lý do suốt nửa tháng từ ngày cưới mẹ chồng cứ nằng nặc đòi ngủ với con dâu

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng cầm tay tôi vừa nói, vừa mếu máo căn dặn đủ điều. Hóa ra bấy lâu nay chúng tôi đã hiểu lầm mẹ rồi.

Tôi năm nay 27 tuổi, công việc ổn định, gia đình bài bản và đang mong muốn ổn định chuyện chồng con. Tôi được mai mối cho anh, anh hơn tôi 2 tuổi. Cách nhà tôi vài dãy phố.

Nói chung ấn tượng ban đầu của tôi với anh là người đàn ông khá điềm đạm, đẹp trai, phong độ, thu nhập ổn. Nhà anh chỉ có mỗi hai mẹ con vì bố anh bệnh nên mất sớm. Mẹ ở vậy nuôi anh đến bây giờ nhưng tạo dựng được cơ ngơi rất giỏi.

Vì tuổi của chúng tôi cũng chẳng còn trẻ nên sau 5 tháng tìm hiểu, hẹn hò hai đứa quyết định về chung một nhà. Bố mẹ hai bên vui mừng ra mặt nhất là mẹ anh. Mỗi lần gặp tôi bà đều vô cùng thân thiện và tâm lý. Thỉnh thoảng bà còn bóng gió chuyện con cái, cháu chắt vì bà nói bà già rồi. Ấy thế mà lại có chuyện chẳng thể ngờ.

me chong

Ảnh minh họa. 

Đêm tân hôn, tôi và chồng đều háo hức, chúng tôi trước đó không dám vượt quá giới hạn không phải vì sợ mà bởi tôi muốn dành trọn vẹn vào đêm tân hôn, anh đã từng bật cười với ý nghĩ đó của tôi tuy nhiên anh cũng rất tôn trọng tôi. Nhưng khi hai vợ chồng chuẩn bị nhập cuộc thì mẹ anh gõ cửa.

Chồng tôi ra mở cửa và bảo "có chuyện gì đấy mẹ". Mẹ anh mang khuôn mặt khá đau khổ và bối rối nói rằng "mấy anh em xa chưa kịp về nên ngủ tạm nhà mình, nhà mình không đủ chỗ nên con xuống ngủ với mấy anh để mẹ ngủ với cái Mai". Mặc dù hụt hẫng nhưng vợ chồng tôi vẫn phải làm theo.

Đêm đó, tôi tâm sự về gia cảnh nhà mình rồi kể một vài câu chuyện vui cho mẹ. Khoảng một lúc cả hai mẹ con đều ngủ say. Nhưng đến nửa đêm mẹ chợt tỉnh dậy và ngồi khóc. Tôi không biết mẹ làm sao có dò hỏi thì mẹ chỉ bảo mẹ đau đầu.

Sáng hôm sau mẹ dậy sớm chuẩn bị đồ ăn, tôi vội vàng ăn xong cũng đi làm luôn đồng thời không quên "nháy" mắt với chồng sẽ bù đêm tân hôn tối nay.

Nhưng mọi thứ không như chúng tôi tính toán. Từ đêm đó cho tới nửa tháng sau, mẹ tôi khi lấy lý do ngủ một mình buồn, lúc lại kêu đau, ốm chỗ nọ chỗ kia mà đòi ngủ với tôi. Chồng tôi hậm hực lắm nhưng vẫn chiều mẹ. Hai vợ chồng tôi quyết định hỏi thẳng mẹ nhưng chưa kịp thì mẹ đã gọi hai vợ chồng xuống nói chuyện.

Mẹ nói "Hôm trước mẹ đi khám rồi, bác sĩ nói mẹ bị đau đầu kinh niên và một số căn bệnh nữa, chắc mẹ không sống được lâu đâu. Đây là cuốn sổ tiết kiệm mẹ dành dụm từ lâu giờ đưa lại cho 2 con. Mẹ có lương hưu nên các con không cần lo. Mấy bữa qua được ngủ cùng cái Mai mẹ rất vui vì mẹ rất thèm có con gái mà không được.

Chắc các con buồn mẹ lắm vì cứ phá đám mấy đứa nhưng đó cũng chỉ là thử thách các con một chút mà thôi. Mẹ chỉ hi vọng, mẹ có thể sớm thấy mặt cháu nội trước khi mẹ mất. Hai đứa nhất định phải sống hạnh phúc".
Cả tôi và chồng cùng nhìn nhau mà không cầm khỏi nước mắt, hóa ra chúng tôi đã hiểu lầm mẹ rồi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT