Không tâm thần cũng chẳng trầm cảm, bà mẹ siết cổ con đến chết rồi giấu xác dưới giường vì không nghe lời

( PHUNUTODAY ) - Thấy con không chịu nghe lời, bà mẹ này đã lấy dây điện quấn quanh cổ con trai và siết chặt khiến đứa trẻ tử vong rồi giấu thi thể xuống gầm giường...

Sáng ngày 11/10 vừa qua, Toà án nhân dân địa phương đã xét xử vụ án mạng của bé trai 5 tuổi bị mẹ giết hại vào tháng 2/2017, tại trấn Dương Miếu, thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Theo cáo trạng, bị cáo họ Lý (25 tuổi, trình độ văn hóa bậc trung học cơ sở, thất nghiệp) kết hôn với người đàn ông tên Cao Hải và có 2 con trai, bé lớn Tiểu Cao sinh ngày 21/8/2012 và con trai thứ 2 sinh ngày 8/7/2016.

7h sáng ngày 15/2/2017, Lý ở nhà trông 2 con. Khi con trai lớn nhất quyết không chịu để mẹ thay quần áo cho thì đứa nhỏ đang nằm trên tầng bỗng nhiên lại khóc toáng lên. Nghe tiếng con khóc, Lý muốn lên xem đứa nhỏ thế nào thì Tiểu Cao lại tự ý chạy ra ngoài. 

giet-con-trai-1

Bé Tiểu Cao bị mẹ siết cổ đến chết vì không nghe lời.

Bị xoay như chong chóng giữa hai đứa con, Lý bảo Tiểu Cao đứng trong phòng để mình lên xem con nhỏ thế nào. Nhưng một lần nữa, Tiểu Cao nhất quyết không nghe lời và chạy ra ngoài đòi tìm bà nội.

Con nhỏ khóc ngằn ngặt trên tầng, con lớn đòi chạy ra ngoài khiến Lý không thể kiểm soát được bản thân. Bà mẹ này đã đẩy Tiểu Cao xuống giường, lấy dây điện quấn quanh cổ con trai và siết chặt khiến đứa trẻ tử vong.

Tiếp đó, Lý giấu thi thể con trai xuống gầm giường, đến khi mẹ chồng về thì giả vờ như không biết con chạy đi đâu, khiến cả nhà phải chạy đi tìm khắp nơi rồi còn báo cảnh sát về việc đứa bé mất tích.

giet-con-trai-2

Nhận tin báo trẻ em mất tích, cảnh sát địa phương đã truy tìm khắp khu vực xung quanh.

Tối ngày 17/2, cảnh sát đã vô tình phát hiện thi thể Tiểu Cao dưới gầm giường trong căn phòng ở tầng lửng của ngôi nhà. Kết quả giám định cho thấy, nạn nhân tử vong do bị mẹ siết cổ đến ngạt thở.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Lý vừa khóc vừa kể lại toàn bộ sự tình sáng hôm ấy. Sự mất ổn định trong tinh thần đã khiến Lý ra tay giết con trai. Sau khi gây án, vì hoảng sợ nên Lý không đầu thú mà giấu xác con mình dưới giường suốt 2 ngày.

giet-con-trai-3

Do cảm thấy con phiền phức nên người mẹ này đã ra tay sát hại đứa con vô tội.

Cơ quan y tế sau khi kiểm tra cho biết, khi gây án, bị cáo Lý không hề có chứng bệnh về tâm thần và cũng không có biểu hiện của chứng trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, xét đến tình cảm và việc trong nhà vẫn còn con nhỏ cần sự chăm sóc của mẹ, gia đình nhà chồng bị cáo đã đồng ý tha thứ đồng thời xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Trong phiên tòa xét xử diễn ra sáng ngày 10/11 vừa qua, tòa án địa phương đã tuyên án: bị cáo Lý Hồng phải chịu 15 năm tù giam hình sự, 5 năm tước đoạt quyền công dân vì tội cố ý giết người.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn