7 cách đơn giản thực hiện tại nhà để có đôi chân thon đẹp

( PHUNUTODAY ) - Đùi, bắp chân to khiến bạn tự ti không dám mặc quần đùi, mặc váy ngắn sexy. Dưới đây là bí quyết giúp bạn có được đôi chân thon đẹp.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bắp chân to lên một cách bất thường, đó có thể là do yếu tố di truyền hoặc vóc dáng của từng người. Nhiều nguyên cứu cho rằng, một khi cơ thể bạn béo lên thì hai bộ phận đùi và chân chính là nơi tích trữ mỡ thừa nhiều nhất. Điều này mang lại vô số bất lợi, đặc biệt là đối với phái đẹp. Chỉ vì ngại ánh nhìn của những người xung quanh mà họ thường bỏ qua những bộ đầm xinh xắn, thay vào đó là lựa chọn các kiểu trang phục rộng thùng thình để che đi khuyết điểm.

1. Lưu ý đến khẩu phần ăn hàng ngày

Chế độ dinh dưỡng quyết định đến 70% vóc dáng của bạn. Những ai sở hữu bắp chân phì nhiêu càng nên có một khẩu phần ăn khoa học và hợp lý hơn.Thực phẩm giàu protein có trong trứng, sữa, thịt chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn, chúng có tác dụng giúp đôi chân của bạn trở nên thon gọn một cách hiệu quả mà không lo bị dư mỡ thừa.

Có một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Có một chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Ngoài ra, trong thực đơn hàng ngày của mình, bạn đừng quên bổ sung các loại vitamin, khoáng chất, canxi và đặc biệt là các loại rau có sắc đậm giúp cơ thể khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật và sở hữu một vóc dáng lý tưởng, khỏe khoắn. Nếu như không muốn đùi và bắp chân tăng cân nhanh chóng thì đừng bao giờ làm bạn với đồ ăn ngọt bởi đây chính là thủ phạm hàng đầu khiến bạn đối diện với một đôi chân to tròn đấy.Lưu ý, kết hợp uống thật nhiều nước mỗi ngày cùng với chế độ ăn uống trên để biến ước mơ chân thon thành hiện thực nhé!

2. Ngâm chân trong nước nóng

ngamchanhangngay_umns

Mỗi tối trước khi đi ngủ, dành một chút ít thời gian để ngâm chân trong nước ấm không những giúp thư giãn, thúc đẩy tuần hoàn máu tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làm giảm kích cỡ của bắp chân vô cùng hiệu quả.Bạn có thể sử dụng muối biển hoặc nước giấm cho vào xô nước ấm có mức nước cao đến đầu gối. Ngâm ít nhất 10 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước. Phương pháp này còn mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

3. Kiên trì massage cho đôi chân của bạn mỗi ngày

Có thể bạn không tin nhưng những động tác massage tuy nhẹ nhàng nhưng lại cực kỳ hữu hiệu trong công cuộc giảm béo cho đôi chân.Để mang lại hiệu quả cao, bạn nên kết hợp với kem dưỡng da xoa bóp xung quanh vùng đùi và vùng bắp chân theo chiều kim đồng hồ liên tục trong 10 phút. Đảm bảo, chỉ trong một thời gian ngắn, bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được.

4. Tập thói quen kiễng chân

kieng-chan7-1469683275853

Không cần phải bỏ ra công sức hay thời gian mới có thể làm đẹp cho đôi chân của bạn. Chỉ cần tranh thủ những lúc rảnh rỗi, bạn có thể tập kiễng chân và giữ yên trong 1 phút, cứ như thế thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần. Đây được đánh giá là cách làm chân thon gọn nhanh nhất vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được. 

5. Thực hiện động tác gác chân lên cao

Với cơ chế tạo cho phần đùi và chân được căng hết cỡ, tư thế nằm ngửa và gác chân lên cao có tác dụng loại bỏ lượng mỡ thừa ở bắp chân không ngờ.Khi thực hiện bài tập này bạn cần phải giữ chân thật thẳng và để yên trong 2 phút. Lặp lại cho đến khi cảm thấy quá mỏi thì dừng lại.

6. Để chân được tập thể dục

Hãy để đôi chân của bạn có cơ hội vận động càng nhiều càng tốt. Một số bài tập như: đi bộ, nhảy dây, đạp xe… chúng đều có tác dụng giúp cho bắp chân hoạt động liên tục, từ đó mỡ thừa được giảm đi đáng kể, trả lại đôi chân với kích thước chuẩn như siêu mẫu.

7. Ăn mặc phù hợp

Biết cách phối đồ cũng là một cách để giúp các nàng có một đôi chân thon gọn. Chọn trang phục, giày dép, màu da giúp tạo ảo giác về một dòng liên tục, là ảo ác về một đôi chân dài.

Nếu mặc váy, hãy lưu ý rằng chiều dài của váy có thể ảnh hưởng đến việc đôi chân của bạn trông như thế nào. Nên chọn loại váy trên đầu gối đề phần chân được phô ra dài hơn./.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn