Hé lộ sự thật chưa từng biết đằng sau siêu phẩm sút phạt của Quang Hải tung lưới U23 Uzbekistan

( PHUNUTODAY ) - Cú sút siêu phẩm của Quang Hải U23 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh, tuy nhiên, biết được sự thật này ai cũng phải ngỡ ngàng.

Trong trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở vị trí rất đẹp sát vòng cấm địa đối phương. Các cầu thủ rất trân trọng, và chắt chiu quả phạt này. Hình ảnh những đồng đội U23 Việt Nam đã thay người dọn dẹp tuyết bằng cách cẩn thận dùng tay cào bớt tuyết xung quanh trái bóng.

Và Quang Hải không phụ lòng đồng đội khi vẽ nên đường cong tuyệt hảo đánh bại thủ môn Uzbekistan. Cú sút của Quang Hải được BLV Việt Nam khen là quả 'cầu vồng trong tuyết' mang về bàn gỡ 1-1 cho U23 Việt Nam với cú sút hiểm hóc không cho thủ môn Uzbekistan cơ hội cản phá.

quan hai u23 viet nam (1)
 Quang Hải đá phạt trong chung kết U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đem lại bàn thắng gỡ hòa 1-1

Thế nhưng, ít ai biết rằng, Quang Hải không phải là người được chỉ định thực hiện 'cú sút định mệnh' này.

Với tư cách là đội trưởng, Xuân Trường được HLV Park Hang Seo giao trọng trách quyết định người thực hiện các quả đá phạt ở các trận đấu. Cuối hiệp một trận chung kết giải U23 châu Á với Uzbekistan, Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ngay gần vòng cấm. Khoảng cách và góc sút đều rất thuận lợi cho cả Xuân Trường và Quang Hải.

xuan truong u23 viet nam
 Xuân Trường nhường cú sút quyết định này cho Quang Hải

Thủ quân Việt Nam tiết lộ khi trông thấy ánh nhìn rất tự tin của Quang Hải về phía mình, anh quyết định để người đàn em thực hiện cú sút.

Bên cạnh cú sút của Quang Hải, cư dân mạng chú ý đến hình ảnh thủ môn Bùi Tiến Dũng đã lên đến tận vạch giữa sân đứng xem đồng đội. Tới khi bóng vào lưới và cả đội ăn mừng, Dũng vội vàng chạy về khung thành, sẵn sàng cho những tình huống tiếp theo của trận đấu.

quan hai u23 viet nam
 

Tiết lộ về pha bóng này, "người gác đền" 20 tuổi nói: "Lúc đó tôi rất nóng ruột và cầu mong tình huống đó Quang Hải sẽ sút thành công, và không để ý là mình đã đi xa đến vậy. Lúc Quang Hải sút vào thì tôi vỡ òa trong bàn thắng và ngay lập tức chạy về khung thành để giữ gôn nhà".

Kết thúc trận đấu, dù để tuột chức vô địch vào phút cuối đầy tiếc nuối nhưng những gì đóng góp cho bóng đá nước nhà của U23 Việt Nam vẫn xứng đáng được tôn vinh và họ là những người anh hùng.

Xem thêm:

1.  Những khoảnh khắc 'lịm tim' của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển U23 Việt Nam

2.  Ngã ngửa sự thật chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng bỏ khung thành để chạy lên xem Quang Hải đá phạt

3. Đội tuyển U23 Việt Nam chỉ về nhì, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên bất ngờ nói điều gây 'sốc' thế này!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn