Duy trì những thói quen này, chị em sẽ không phải kiêng khem khổ sở mà vẫn có thân hình chuẩn "vạn người mê"

( PHUNUTODAY ) - Đừng nghĩ rằng ăn kiêng khổ sở cộng với tập luyện hùng hục sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Thật chất, làm như vậy là bạn đang tra tấn cơ thể của mình đấy. Theo đó, chỉ cafan duy trì những thói quen sau thì chị em vẫn hoàn toàn có thể sở hữu vóc dáng "chuẩn không cần chỉnh" ai cũng mơ ước.

Uống đủ nước

0 a trang phuc

Một trong những bí quyết hàng đầu giúp chúng ta duy trì được vóc dáng thon thả mà ai cũng có thể thực hiện dễ dàng mỗi ngày là phải uống đủ nước. Bởi khi uống đủ nước, cơ thể được đáp ứng đủ nước giúp hệ tiêu hóa, trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp chúng ta hạn chế cảm giác thèm ăn.

Đừng tốn tiền và thời gian cho những thực phẩm gắn mác "dành cho người ăn kiêng"

Đừng tốn quá nhiều thời gian và tiền cho những thực phẩm được gắn mác "dành cho người ăn kiêng", bởi chúng không thực sự tốt như chúng ta vẫn tưởng. Vì dù có hàm lượng calories thấp nhưng chúng vẫn là đồ được chế biến sẵn, có chứa chất bảo quản và không tốt cho hệ tiêu hóa chút nào đâu. Không kiêng tuyệt đối một loại thực phẩm nào đó

Bạn cần hiểu rằng, không có thực phẩm nào là xấu mà chính hành vi ăn không kiểm soát mới là thói quen xấu. Thế nên bạn không nên kiêng tuyệt đối một loại thực phẩm nào, hãy cứ thỏa mãn vị giác với những món ăn yêu thích của mình với điều kiện chỉ nên ăn vừa đủ.

Hãy thưởng thức bữa ăn một cách vui vẻ

0 aket

Thưởng thức bữa ăn một cách vui vẻ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Thế nên hãy cùng ăn với người thân, bạn bè. Đặc biệt hơn, khi ăn với nửa kia của mình sẽ giúp chúng ta ý thức hơn khi ăn uống, không ăn quá nhiều hoặc quá nhanh.

Chỉ ăn những món "đặc biệt" vào những dịp thật sự đặc biệt

Nên dành những món "đặc biệt" như bánh kem... cho những dịp thật sự đặc biệt như sinh nhật... Duy trì thói quen này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng rất hiệu quả. Ngược lại, nếu chúng ta có thói quen ăn bánh kem mỗi ngày, tăng cân là điều sẽ không tránh khỏi.

Hãy quên việc tính toán calories đi

Hãy quên việc tính toán calories đi, vì... 1000 calories đến từ thức ăn nhanh khác xa với 1000 calories được chúng ta nạp vào từ những thực phẩm lành mạnh. Thế nên, hãy duy trì thói quen "kết bạn" với các thực phẩm có lợi cho sức khỏe như quả bơ, dầu ô liu, các loại hạt, nước dừa hay chocolate đen...

Ngủ đủ giấc

0 anh bia nhe

Việc duy trì thói quen ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, phục hồi năng lượng, giúp chúng ta khỏe khoắn và tỉnh táo hơn. Ngủ sớm cũng hạn chế việc bị đói lúc nửa đêm, khiến chúng dễ thèm ăn đêm và gây tăng cân.

Tránh càng xa càng tốt các thức uống gắn mác "diet"

Theo các chuyên gia, muốn giữ dáng chuẩn thì cần tránh xa các thức uống gắn mác "diet" càng xa càng tốt vì có thể các loại thức uống này không chứa calories nhưng lại làm tăng cảm giác đói, khiến chúng có cảm giác muốn ăn nhiều hơn.

Thỉnh thoảng cũng tự thưởng cho bản thân những món ăn được xem là không lành mạnh

Thỉnh thoảng bạn cũng nên tự thưởng cho bản thân mình những món ăn được xem không lành mạnh như bánh burger, khoai tây chiên hay một lon nước ngọt có gas... Vì khi không còn cảm thấy thèm một món ăn nào đó thái quá, chúng ta sẽ dễ dàng kiểm soát cơn đói hơn.

Tự chế biến món ăn

0 anh bia

Cố gắng làm quen với việc tự chuẩn bị thức ăn chính là bí quyết giúp chúng ta giảm cân hiệu quả nhất mà ai cũng có thể làm mỗi ngày. Tự nấu nướng giúp bạn kiểm soát thực đơn và khẩu phần ăn dễ dàng hơn, ngoài ra, việc thưởng thức những món ăn tươi ngon ngay sau khi chế biến còn tốt hơn cho sức khỏe.

Các bạn gái hãy nhớ nhé, thân hình đẹp không thể có được chỉ sau 1 vài ngàu nhịn ăn nhịn uống đâu. Thay vào đó, các nàng hãy thực hiện chế độ ăn uống, thói quen lành mạnh kết hợp với tập thể dục điều độ thì mới có thể đánh bay mỡ thừa, sở hữu vóc dáng thon gọn ai cũng mơ ước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn