Bé gái 15 tuổi bại não sinh con, nghi bị cưỡng bức trong trại mồ côi

( PHUNUTODAY ) - Sau khi gửi con vào chùa thì mẹ cháu M. phát hiện cháu có thai. Cơ quan điều tra đã xét nghiệm ADN tuy nhiên chưa biết được ai là cha đứa trẻ.

Hôm nay (20/3), Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án giao cấu với trẻ em, nạn nhân là bé gái 15 tuổi đã sinh con sau khi bị cưỡng hiếp.

Theo Hồ sơ của Công an Bình Thuận ngày 15-5-2017, bà Đặng Thị Minh Hiền ngụ xã Tân Phước, thị xã La Gi làm đơn tố giác việc con gái bà là M (15 tuổi) bị bại não, thiểu năng trí tuệ có thai tại một cơ sở nuôi trẻ mồ côi của chùa Huệ Đức ở xã Sơn Mỹ, Hàm Tân và đã sinh một bé trai.

1_130430

Bé gái thiểu năng trí tuệ bị cưỡng hiếp đến sinh con

Đơn tố giác cho biết do nhà nghèo, lại là mẹ đơn thân, để có tiền nuôi con, bà Hiền phải vào TP.HCM làm công nhân, nên gửi con gái là bé M vào cơ sở nuôi trẻ mồ côi này cho ông Phạm Văn D. (42 tuổi) nuôi dưỡng từ năm 2010.

Ngày 29-7-2016 bà Hiền về thăm con phát hiện bụng con gái to bất thường, bà đưa con đến bệnh viện khám và bác sĩ chẩn đoán bé M có thai. Sau đó bà Hiền đưa con vào TPHCM chăm sóc. Ngày 3-8-2016, bà Hiền chở M đến Bệnh viện Hóc Môn, TPHCM khám và tại đây xác định bé M đã có thai 4 tháng.

Sau đó, bà Hiền gọi điện cho ông D. (chủ cơ ở nuôi trẻ mồ côi) hỏi chuyện thì ông D. khuyên bà nên phá đi cái thai trong bụng M., tuy nhiên bà Hiền không đồng ý. Ông D. đề nghị bà giữ kín mọi chuyện rồi đưa con về lại chùa để thương lượng.

2_114066

Một số hàng xóm thương hoàn cảnh bé gái khó khăn nên thường xuyên phụ giúp chăm con

Ngày 6/8/2016, trước mặt bà Hiền ông D. đã ký vào giấy cam kết sẽ chu cấp cho bé M. tiền sinh con và đưa trước cho bà 20 triệu đồng. Sau đó bà Hiền lại đưa con gái vào TP.HCM sinh sống. Hai tháng sau, ông D. chuyển khoản cho bà Hiền 30 triệu đồng nữa. Đến ngày bé M. sinh nở, ông tiếp tục chuyển cho bà Hiền thêm 20 triệu đồng.

Sau khi M. sinh con trai, bà Hiền nhiều lần yêu cầu ông D. đưa thêm 500 triệu đồng để nuôi dưỡng đứa trẻ nhưng ông D. không chịu. Đến tháng 5/2017, bà làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Do tính chất phức tạp, Công an huyện Hàm Tân đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận thụ lý.

Theo Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận, do cháu M bị tâm thần nên không làm việc lấy lời khai được, M không nhận biết được vụ việc. CQĐT triệu tập ông D. và người đàn ông này khẳng định không giao cấu cháu M. Việc ông đã đưa 70 triệu đồng cho bà Hiền để bà Hiền giữ kín chuyện là vì uy tín, danh dự của nhà chùa.

Ông D. cũng cung cấp thêm thông tin, trong chùa ngoài ông ra còn có H.V.K (33 tuổi, bị bệnh down) thường xuyên ở lại. Cơ quan công an đã trưng cầu giám định ADN đối với bé trai con của M. và những người nghi vấn (gồm ông D. và ông K.). Tuy nhiên kết quả giám định cho thấy không có ai là cha ruột đứa bé.

Được biết cơ sở nuôi trẻ mồ côi của chùa Huệ Đức đang nuôi dưỡng hàng chục trẻ. Trước đây chùa có lập hồ sơ xin thành lập trung tâm bảo trợ xã hội nhưng chưa được chấp thuận do không đảm bảo nhiều tiêu chuẩn theo quy định.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn