Khởi tố vụ án, bắt tạm giam cô giáo đánh bé gái 5 tuổi sưng mặt, chảy máu tai ở TP HCM

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam cô giáo đánh bé gái sưng mặt, chảy máu tai tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng, Bình Chánh, TP HCM.

Ngày 3/8, theo một nguồn tin cho biết, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với cô giáo mầm non Trần Thị Hồng Phúc về tội hành hạ người khác. Cùng với đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh còn ra quyết định tạm giam đối với cô giáo Hồng Phúc với thời hạn 51 ngày. Các quyết định tố tụng này đã được chuyển sang VKS cùng cấp để viện xem xét phê chuẩn. 

Trước đó, cô Phúc là nghi phạm trong vụ bạo hành trẻ mầm non tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) xảy ra ngày 25/7. Tới ngày 28/7, Công an huyện Bình Chánh đã ra lệnh bắt khẩn cấp cô giáo Trần Thị Hồng Phúc để điều tra vụ việc.

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng, nơi xảy ra sự việc

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng, nơi xảy ra sự việc

Tại cơ quan điều tra, cô Phúc đã khai nhận hành vi của mình đối với bé P.T.N.D. Cụ thể, cô này đã dùng dép, tay đánh vào người, dùng kéo chĩa vào miệng bé D.. Lời khai của cô Phúc phù hợp với lời khai bị hại là bé D., lời khai của những người liên quan; phù hợp với những tổn thương trên thân thể của bé D. và hình ảnh camera ghi lại tại hiện trường. 

Do đó, căn cứ Quyết định khởi tố bị can số 202, ngày 2/8 của cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh đối với cô Trần Thị Hồng Phúc, cô Phúc sẽ bị bắt tạm giam bắt đầu từ ngày 4/8. Đề nghị VKSND huyện Bình Chánh phê chuẩn quyết định trên.

Bé D. bị cô giáo đánh sưng mặt, mấy ngày sau, gia đình đưa đi khám và phát hiện bé có cục máu trong tai và bị viêm tai giữa

Bé D. bị cô giáo đánh sưng mặt, mấy ngày sau, gia đình đưa đi khám và phát hiện bé có cục máu trong tai và bị viêm tai giữa

Như đã thông tin trước đó, vào trưa ngày 25/7, trong lúc cho trẻ uống sữa, bé P.T.N.D. (5 tuổi) bị nôn ói, không chịu ăn. Lúc đó, cô Phúc (sinh năm 1992), người quản lý lớp trẻ và là người cho bé D. ăn đã đánh liên tiếp vào mặt bé. Tiếp đó, cô giáo này đã dùng dép đánh từ trên lưng xuống dưới chân bé và dọa sẽ cắt lưỡi nếu bé dám mách lại người lớn.

Chiều cùng ngày, khi tới trường đón con, phụ huynh bé D. phát hiện bé có vết bầm bên má nên đã báo Công an xã Đa Phước đến làm việc. Xem trích xuất camera của nhà trẻ thì phát hiện bé D. bị cô giáo đánh liên tiếp vào mặt.

Sáng 26/7, Công an xã Đa Phước mời cô Phúc cùng chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đến làm việc. Hiện cơ sở mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động. Những bé đang theo học tại đây được chuyển sang các trường công trong khu vực.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn