5 công thức chế biến ăn dặm với khoai lang chữa táo bón cho bé

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang là một trong những thực phẩm chữa trị táo bón có hiệu quả với cả người lớn và trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh. Cho bé ăn dặm với khoai lang là cách để trị táo bón rất hiệu quả và an toàn.

Củ khoai lang được coi là món ăn rất tốt cho trẻ bị bệnh đường ruột. Với hàm lượng tinh bột cao và dễ chế biến. Món khoai này sẽ rất thích hợp làm món ăn hấp dẫn cho bé. Những công thức chế biến khoai lang chữa táo bón cho trẻ sau đây sẽ giúp ích cho các mẹ trong việc chăm sóc sức khỏe cho bé.

 Khoai lang trộn sữa (dành cho bé từ 5 tháng tuổi trở lên)

3

Chuẩn bị:

250g khoai lang, sữa bột đã pha – loại bé vẫn thường uống hoặc sữa tươi.

Cách làm: Rửa sạch khoai rồi gọt vỏ. Sau đó thái khoai thành miếng hạt lựu và hầm nhừ khoảng 10-12 phút. Đợi khoai nguội thì thêm 4-5 thìa sữa vào. Tự nghiền bằng tay hoặc cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Nếu thấy cần thiết thì các mẹ có thể thêm sữa nhé.

Cháo khoai lang trứng gà (dành cho bé 6 tháng tuổi trở lên)

4

Nguyên liệu: Khoai lang; Trứng gà; sữa;

Cách làm: Rửa sạch khoai lang, gọt vỏ rồi hấp chín. Sau đó, nghiền nhuyễn khoai bằng tay hoặc dùng xay sinh tố, cho thêm một chút sữa công thức hoặc nước lọc.

Đun sôi cháo rồi cho khoai lang vào quấy đều. Thêm ½ lòng đỏ trứng rồi đun thêm khoảng 1 – 2 phút. Trước khi cho bé ăn, các mẹ có thể lọc thêm một lần nữa để giúp bé dễ nuốt hơn.

 Súp gà hầm khoai lang, đậu xanh

5

 Nguyên liệu:

Thịt ức gà: Một miếng; Đậu xanh: 1 nắm; Bột gạo: 2-3 thìa; Khoai lang đỏ gọt vỏ thái nhỏ: 1/2 củ

Cách làm:

Thịt gà rửa sạch, cho vào nồi đun sôi và luộc khoảng 15-20 phút cho tới khi thịt chín mềm thì vớt ra. Bỏ phần xương và cắt thịt thành hạt lựu. Chắt phần nước luộc sang một nồi khác, lọc nước cẩn thận để loại bỏ cặn và xương.

Tiếp đến cho thịt gà, đậu xanh, khoai lang và bột gạo đã hòa tan vào nước vào đun sôi và ninh nhừ khoảng 30 phút. Tiếp đến cho 1 chút nước mắm vào khuấy đều, tắt bếp.

Khoai lang bí đỏ

6

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 phần khoai lang;  1 phần bí đỏ

Cách làm: Khoai lang, bí đỏ gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho bí và khoai vào nồi, cho thêm chút nước, đun sôi bùng thì vặn nhỏ lửa đến khi khoai và bí chín nhừ. Cuối cùng cho khoai và bí vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, hoặc tán nhuyễn bằng tay.

Lưu ý: Mẹ có thể cho thêm một chút nước hoặc sữa bột đã pha vào, cũng có thể cho thêm 1 ít bơ hoặc ½ thìa dầu gấc vào để món cháo thơm ngon hơn.

Cháo cá khoai lang

7

Nguyên liệu chuẩn bị: Cá quả (cá lóc) hoặc cá diêu hồng hoặc cá basa: 100g; Khoai lang: 50g; Hành tím: 1 củ; Cháo trắng: 1 bát Dầu ăn: 2 thìa cafe

 Cách làm: Rửa sạch miếng cá quả, sau đó hấp chín và tán nhuyễn; Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch và hấp chín, cũng đem tán nhuyễn. Băm nhuyễn hành tím và phi thơm với dầu. Cho hành tím, nước và cháo vào nồi nấu sôi, khuấy đều.

Tiếp đến cho cá và khoai lang vào, nêm thêm 1 xíu nước mắm và nấu cho sôi, tắt bếp, múc cháo ra bát, cho dầu ăn vào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn