Vụ đầu người đàn ông ở trong bãi rác: Thời niên thiếu nghèo khó của nạn nhân vắn số

( PHUNUTODAY ) - "Hai tháng trước dưới này có đám tang, Tú về đây và nói cuối năm nay nó về quê làm tài xế vì có bằng lái xe 4 bánh. Tôi hỏi cho vợ mày làm gì thì nó nói nuôi heo. Cháu tôi chưa thực hiện được dự định cho tương lai thì đã qua đời", bà Yến vừa nói vừa lau nước mắt.

Trong ngày 18/12, hàng chục người thân của nạn nhân Trần Thanh Tú (37 tuổi) nghi bị vợ sát hại, chặt đầu và phân xác phi tang khắp nơi - đã đến căn nhà gần như bỏ hoang tại ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị (huyện Thạnh Trị, Sóc Trăng) để quét dọn, chờ đưa thi thể anh về. Gần 5 năm qua, căn nhà này chỉ có anh Tú vào thắp hương cho người mẹ quá cố vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Theo lời kể của bà Sáu Nhan, nhà gần Bệnh viện huyện Thạnh Trị cho biết, gần 40 năm trước cha mẹ anh Tú gặp nhau khi người phụ nữ đã có hai con với chồng trước. Bảy năm sau, ông Trần Văn Đỏ (cha Tú) qua đời vì bị sét đánh, bỏ lại vợ nghèo một mình nuôi ba đứa con.

"Nhà nghèo nên Tú học lớp 3 hay 4 gì đó thì nghỉ, cùng chị với anh cùng mẹ khác cha đi làm thuê khắp nơi. Khi Tú khoảng 15 tuổi thì mẹ nó dắt cả nhà đi Bình Dương làm thuê và nó gặp Diễm rồi cưới nhau trên đó", bà Nhan nói.

chat-dau-nguoi-o-binh-duo

Bà Lâm Thị Yến. Ảnh: Việt Tường.

Theo bà Lâm Thị Yến (56 tuổi, anh Tú gọi bằng cô), anh Tú với vợ có hai con (gái 14 tuổi và trai 9 tuổi). Cả hai sống với bà ngoại ở ấp Phương Bình, xã Phương Phú (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang).

"Tú tính hiền lành, năm nào Tết cũng về đây chơi, còn vợ nó thì mười mấy năm chỉ qua nhà chồng 2-3 lần. Vợ chồng có mua nhà ở Phụng Hiệp nên sau khi mẹ nó chết 5 năm trước, Tú thỉnh lư hương sang đó để thờ", bà Yến chia sẻ.

chat-dau-nguoi-o-binh-duo

Nhiều người ở ấp Trương Hiền, xã Thạnh Trị (Thạnh Trị, Sóc Trăng) đến dọn dẹp căn nhà bỏ hoang để chuẩn bị lo hậu sự cho anh Tú. Ảnh: Việt Tường.

Người phụ nữ này cũng kể rằng bà có con gái lấy chồng về TP.HCM. Mỗi khi rảnh, con bà thường đến nhà trọ thăm vợ chồng anh Tú.

"Hai tháng trước dưới này có đám tang, Tú về đây và nói cuối năm nay nó về quê làm tài xế vì có bằng lái xe 4 bánh. Tôi hỏi cho vợ mày làm gì thì nó nói nuôi heo. Cháu tôi chưa thực hiện được dự định cho tương lai thì đã qua đời", bà Yến vừa nói vừa lau nước mắt.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Đoàn Luật sư TP Hà Nội nhận định, hành vi của nghi phạm trong vụ việc này là có chủ ý, thể hiện sự dã man, không có tính người. Chỉ vì những mâu thuẫn trong gia đình mà nghi phạm đã sát hại người chồng dã man. Không những thế, sau đó nghi phạm còn thực hiện hành vi phi tang để che giấu hành vi phạm tội, tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Hhành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội "Giết người". Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm i, n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999 với nhiều tình tiết định khung tăng nặng, hình phạt cao nhất có thể là "Tử hình".

Xét tính chất mức độ hành vi và hậu quả gây ra cho nạn nhân cũng như hậu quả về mặt xã hội là đặc biệt nghiêm trọng, với tội ác mà đối tượng đã gây ra, mức hình phạt cao nhất là khó tránh khỏi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn