Tác dụng làm đẹp không ngờ từ tỏi

( PHUNUTODAY ) - Ngoài là nguyên liệu không thể thiếu trong bếp nhà bạn, tỏi còn có công dụng làm đẹp ít ai ngờ đến.

1384093365-toi-1

Trong tỏi chứa vitamin B1, B2, E. Vitamin B1. Vitamin B2 trong tỏi khác với vitamin B2 về hoá chất thông thường, nó chứa các loại axít hoàng tố đơn hạt và hoàng tố nhị hạt, là chất men chuyển đổi chất protein cần thiết, sự chuyển đổi này ảnh hưởng đến vẻ đẹp của da, giữ cho da bạn đẹp hơn.

Vitamin E trong tỏi có tác dụng tăng cường sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, giải độc, ức chế sinh hắc tố và lắng đọng các sắc tố khắc thường. Tỏi có thể phòng ngừa da lão hóa, da đồi mồi. Tỏi có tác dụng làm mềm da, chống nắng, tẩy vết đốm, làm trắng da, chống bạc tóc, rụng tóc, trị mụn cực hiệu quả.

Tỏi có tác dụng tẩy da chết, làm da hồng hào

Tỏi để nguyên vỏ, dùng 50g muối ngâm tỏi 2-3 ngày, sau đó rửa sạch nước muối, tiếp tục ngâm tỏi vào nước sạch khoảng 24 tiếng, vớt tỏi ra để phơi khô một ngày. Cho tỏi đã bóc vào bình, chọn một quả chanh cắt làm đôi cho vào, sau đó đổ khoảng 600cc rượu trắng vào rồi bịt kín bình để nơi râm mát sau 6 tháng mới dùng.

Sau 6 tháng, trộn cao tỏi vào kem tuyết có bán trên thị trường, dùng để xoa bóp mặt, một ngày 2-3 lần. Lúc đầu xoa ít sau quen có thể xoa nhiều hơn. Bôi thường xuyên bạn sẽ có làn da mịn màng và khoẻ mạnh.

Trị mụn cực ‘nhạy’

Tỏi có tính sát khuẩn rất mạnh. Với da nhạy cảm và da khô thì đặc biệt không nên dùng. Da hỗn hợp và da thường nên dùng lượng vừa đủ (2-3 tuần /lần) và nhớ khi đắp xong nên lưu ý rửa sạch lại.

Nếu trong 1- 2 ngày đầu đắp, xuất hiện mụn sau khi đắp thì nên dừng đắp mà chườm đá hoặc dùng kem đánh răng bôi vào mụn, mụn sẽ giảm. 

Cho 2-3 nhánh tỏi khô vào máy sinh tố xay nhuyễn (hoặc bạn có thể bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho hỗn hợp không bị khô). 

Sau khi rửa sạch mặt bạn đắp mặt nạ lên da, giữ nguyên 5-10 phút. Khi thoa hỗn hợp các bạn nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

hqdefault

Làm trắng da bằng tỏi

Bạn chuẩn bị 6 nhánh tỏi, đem trộn đều với mật ong nguyên chất rồi để ủ trong bóng tối khoảng 2 – 3 tháng (Tránh để hỗn hợp tỏi, mật ong tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhé). Sau khi đã đủ thời gian, bạn lấy hỗn hợp này ra và đắp đều lên mặt và đợi khoảng 20 – 30 phút thì rửa mặt bằng nước ấm.

Với công dụng làm trắng da bằng tỏi bạn nên thực hiện thường xuyên sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

bi_lip_lam_dep_tu_mat_ong_va_toi__2_

Chăm chỉ với cách làm trên những nốt mụn đáng ghét sẽ biến mất trong vòng 1 tuần, làn da không những sạch khoẻ, mịn màng mà ngay cả những vết thâm cũng mờ dần.

Làm đẹp móng

Những rắc rối thường gặp nhất với bộ móng là móng giòn, dễ gãy khiến bạn khó "làm điệu". Muốn nuôi dưỡng bộ móng chắc khỏe hơn hãy dùng tỏi tươi cắt qua lớp bề mặt, sau đó chà xát lên móng tay nhiều lần, móng sẽ khỏe và ít gãy hơn.

Làm mượt tóc, hết rụng và xơ

lam-dep-bang-toi-2

Chuẩn bị một thìa tinh dầu vitamin A hoặc E, một thìa mật ong, một thìa tinh dầu thầu dầu, 1 đến 2 nhánh tỏi, một lòng đỏ trứng gà và hai thìa tinh dầu ôliu. Trộn đều các thành phần này với nhau và thoa từ chân đến ngọn tóc, sau đó dùng khăn lớn cuốn quanh tóc. Để 30 phút đến 1 giờ rồi gội sạch. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức sống của mái tóc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn