Xe cứu thương liên tục đưa thi thể nạn nhân ở đêm nhạc hội về quê

( PHUNUTODAY ) - Trưa 17/9, người thân nạn nhân tử vong sau lễ hội âm nhạc điện tử ở Công viên hồ Tây (Hà Nội) tập trung tại nhà tang lễ Bệnh viện E xin không giám định pháp y, đưa về quê mai táng.

Sáng 17/9, hơn 100 người là người nhà các nạn nhân tử vong sau lễ hội âm nhạc điện tử ở Công viên nước hồ Tây (Hà Nội) có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện E chờ tiếp nhận thi thể để đưa về quê mai táng.

Họ chia thành từng tốp nhỏ ngồi ngoài sân nhà tang lễ. Tiếng khóc râm ran từng góc trong khuôn viên nhà tang lễ bệnh viện.

Theo một lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện E cho biết từ đêm 16 đến sáng 17/9, đơn vị tiếp nhận 8 trường hợp, trong đó, có 5 nạn nhân đã tử vong và 1 người xin về nhà nhưng tiên lượng tử vong cao.

Người nhà nạn nhân xin không giám định pháp y

Khoảng 11h cùng ngày, 4 chiếc xe cấp cứu thay nhau ra vào khuôn viên nhà tang lễ Bệnh viện E, trên xe chở thi thể các nạn nhân được người nhà tiếp nhận để đưa về quê mai táng. Những nạn nhân này cũng được lực lượng chức năng khám nghiệm pháp y phục vụ cho quá trình điều tra

Một số người thân các nạn nhân từ chối giám định pháp y để nhanh chóng đưa người thân về. Lực lượng công an an ủi và dùng biện pháp thuyết phục để thực hiện đúng trình tự pháp luật.

Sân khấu nhạc hội ở Công viên hồ Tây, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Đăng Thuận.

Sân khấu nhạc hội ở Công viên hồ Tây, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Đăng Thuận.

Anh Sáng (37 tuổi, trú huyện Thạch Thất) cho biết nạn nhân là cháu gái anh, đang là sinh viên năm cuối một trường đại học trên địa bàn. Đêm qua gia đình nhận được hung tin, cả nhà tức tốc lên để nhận thi thể.

Khoảng 13h thi thể nữ sinh này được người nhà đưa về quê mai táng.

Trong khi đó, một người phụ nữ đứng góc hành lang nhà tang lễ gào khóc chờ được đưa con trai hơn 20 của bà về mai táng.

“Con tôi cưới còn chưa được 1 năm, cháu nhà nó mới 6 tháng tuổi. Đau đớn quá, các bác làm ơn cho cháu nó về đi. Từ đêm qua đến giờ vợ nó ngất lên ngất xuống ở nhà rồi”, người phụ nữ đau đớn.

Nhân chứng phát hiện người tham dự sử dụng chất kích thích

Chiều tối ngày 16/9, tại Công viên hồ Tây (thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) diễn ra lễ hội âm nhạc điện tử mang tên "Du hành tới mặt trăng" với sự tham gia của hàng nghìn người.

Đ.H., bạn trẻ tham dự lễ hội, cho hay tại cửa ra vào, lực lượng an ninh chia khách thành 2 làn kiểm tra vật dụng, kiểm soát đồ đạc được phép mang vào. Tuy nhiên, trong suốt thời gian chương trình tổ chức, Đ.H. ngửi và phát hiện thấy nhiều người sử dụng chất kích thích.

Thậm chí ngay trong khuôn viên sân khấu chương trình có những người bày bán "bóng cười".

Một thanh niên ngất xỉu tại lễ hội âm nhạc tối 16/9

Một thanh niên ngất xỉu tại lễ hội âm nhạc tối 16/9

Bảo, một người có mặt tại đêm nhạc hội, cho biết lễ hội tổ chức tại 3 sân khấu ngoài trời trong Công viên Hồ Tây. Các sân khấu này có mái vòm, đều quá tải do lượng người đến quá đông.

Từ khu vực VIP, Bảo thấy những người dự lễ hội âm nhạc đứng san sát, khó di chuyển. Do ngột ngạt và mất nước, nhiều thanh niên bất tỉnh được bạn bè quạt mát.Một số trường hợp lay gọi không trả lời đã được đưa đi bệnh viện. Về khuya, xe cấp cứu đến càng nhiều. Khi đêm nhạc kết thúc, ban tổ chức huy động bảo vệ đi tìm những người bất tỉnh vì sợ họ chui vào các bụi rậm.

Nhiều nạn nhân tử vong trước khi tới bệnh viện

Khoảng 22h30 ngày 16/9, riêng Bệnh viện E tiếp nhận 8 nạn nhân vào cấp cứu. Một người chết trước khi vào viện, 3 người tử vong sau đó. Đến sáng nay, 4 nạn nhân còn lại vẫn chưa tỉnh táo.

Cũng khoảng thời gian trên, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ) về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập.

Đến 23h45 cùng ngày, cả hai đều đã tử vong. Đây là 2 người tham dự lễ hội âm nhạc nói trên.

Cũng khoảng thời gian trên, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ) về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập.

Đến 23h45 cùng ngày, cả hai đều đã tử vong. Đây là 2 người tham dự lễ hội âm nhạc nói trên.

Trưa 17/9, cơ quan chức năng xác định 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê. Toàn bộ nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

Qua khám nghiệm hiện trường khu vực khuôn viên tổ chức Đêm nhạc hội, công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Vụ việc đang được Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Tây Hồ, Viện KSND Hà Nội, Viện KSND quận Tây Hồ và các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Chiều nay, Công an Hà Nội tổ chức họp báo về vụ việc.

Theo Quang Huy- Trần Anh (Tri Thức Trực Tuyến)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn