Một số lưu ý khi sử dụng máy làm trắng răng ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay máy làm trắng răng được coi là một trong những công dụng làm đẹp ngay tại nhà vô cùng hữu hiệu đối với các chị em phụ nữ, vậy nhưng có những lưu ý đối với máy làm trắng răng một cách hiệu quả.

Xem xét độ an toàn của biện pháp lựa chọn

Có rất nhiều lựa chọn có sẵn khi làm răng trắng, từ bộ dụng cụ tẩy trắng và kem đánh răng, đến các phương pháp điều trị tại nhà và các phương pháp điều trị toàn diện. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ trước khi thử bất cứ điều gì, bệnh nhân cần xem xét biện pháp điều trị được lựa chọn có an toàn hay không, có được chấp nhận và thử nghiệm lâm sàng hay không.

Nhiều sản phẩm có thể mua trực tuyến trên mạng hoặc bán tự do có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ, đặc biệt nếu không biết mức độ an toàn của chất tẩy chứa trong sản phẩm đó.

Nếu muốn làm trắng răng, điều quan trọng đầu tiên là phải gặp bác sỹ nha khoa để kiểm tra tình hình sức khoẻ răng miệng trước khi lựa chọn phương pháp làm trắng răng phù hợp.

Những người không nên làm trắng răng

Đối với đa số người, làm trắng răng sẽ có hiệu quả tốt và có sự cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, có một số trường hợp không thích hợp để thực hiện liệu pháp làm trắng trăng.

3.may-tay-trang-rang-tai-nha-1-phunutoday.vn

Ví dụ, với những người đang sử dụng các biện pháp phục hồi răng như mão răng (chụp răng), cầu răng, veneer sứ, trám răng thẩm mỹ, phục hình răng sứ, niềng răng, các chất tẩy trắng sẽ không có tác dụng trên toàn bộ hàm răng.

Cũng nên lưu ý rằng tẩy trắng răng là hoàn toàn an toàn khi được tiến hành đúng cách, nó có thể dẫn đến nhạy cảm tạm thời với nhiệt độ, áp lực và tiếp xúc cũng như kích ứng nướu tạm thời. Vì vậy, chúng ta vẫn cần gặp bác sỹ nha khoa để đánh giá tình hình răng lợi trước khi trị liệu.

Lưu ý khi sử dụng máy tẩy trắng răng tại nhà

Tránh dùng các thực phẩm có màu

Các loại đồ uống như cà phê, các loại nước ngọt có màu, rượu vang đỏ, nước trái cây,… Các loại gia vị như tương ớt, tương cà, cà ri, xì dầu,… Bên cạnh đó, các loại bánh kẹo, socola hay nhiều loại trái cây có màu như dưa hấu, thanh long đỏ, dâu tây,… cũng là những loại thực phẩm bạn không nên dùng. Bởi các loại thực phẩm có màu ở trên có thể sẽ dính lên răng răng và rất khó để đánh sạch, do đó có thể làm giảm độ trắng sáng của răng bạn ngay.

Ngoài việc tránh các loại thực phẩm có màu trong thời gian đầu sử dụng máy làm trắng răng, thời gian dài sau đó bạn vẫn nên chú ý khi dùng các loại đồ uống có màu thì nên sử dụng ống hút để hạn chế tiếp xúc với răng. Hơn thế nữa, sau khi sử dụng bạn nên súc miệng ngay để đảm bảo giữ cho răng bạn luôn trắng sáng.

Không dùng đồ quá chua, quá ngọt

Sau khi bạn tẩy trắng răng bằng máy bằng miếng dán trắng răng hay bất kì cách tẩy trắng răng tại nhà nào thì cũng nên lưu ý. Răng vẫn còn yếu nên lượng axit từ các loại trái cây chua có thể làm tổn hại đến men răng, gây cảm giác ê buốt khó chịu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn các loại đồ ngọt, bởi khi răng yếu mà bạn nạp quá nhiều đồ ngọt, lượng đường sẽ tấn công răng khiến răng bạn dễ bị sâu hơn.

Không nên dùng đồ ăn, uống quá nóng hoặc quá lạnh

Răng và nướu của bạn sẽ khá yếu khi sử dụng máy làm trắng răng thời gian đầu. Chính vì thế nếu bạn dùng đồ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ tổn hại đến nướu và men răng. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến các trường hợp ê buốt, chảy máu chân răng, sâu răng…

3.may-tay-trang-rang-tai-nha-2-phunutoday.vn

Vì vậy, vào khoảng thời gian đầu sau khi tẩy trắng răng, bạn nên tuyệt đối tránh xa nước đá và các loại đồ uống lạnh. Không chỉ vậy, đồ ăn bạn cũng nên để ấm một chút rồi mới ăn để bảo vệ tốt răng của bạn.

Hướng dẫn cách chăm sóc răng sau tẩy trắng

Trong quá trình tẩy trắng và sau tẩy 2 tuần nên kiêng ăn uống thực phẩm có màu, tránh màu sậm vì trong giai đoạn men răng nhạy cảm dễ bị nhiễm ngược lại những màu này. Có thể dùng ống hút uống nước có màu.

Triệu chứng tăng nhạy cảm khá thường gặp khi tẩy trắng, nên tránh uống nước quá nóng, quá lạnh dễ bị ê buốt răng.

Trong và sau tẩy trắng, bạn sẽ tập thói quen vệ sinh răng miệng thật kỹ, luôn chải sạch răng sau khi ăn, như vậy sẽ hạn chế quá trình nhiễm màu lại.

Nên giữ lại máng tẩy và thuốc dư nếu còn. Sau mỗi 1 năm, nên đeo lại thuốc 1-2 lần đề lấy lại màu trắng sáng như lúc mới tẩy, như vậy bạn sẽ duy trì được kết quả lâu dài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn