Vụ nữ Hiệu phó tố cáo bị Hiệu trưởng cưỡng đoạt suốt 8 năm: Sự thật núp bóng đằng sau câu chuyện

( PHUNUTODAY ) - Bị xâm hại tại nơi làm việc vốn không còn là chuyện xa lạ, nhất là với phụ nữ.

hieu-truong

Ngày 5/1, xác nhận với PV, anh Lê Văn T., trú tại xã Yên Trường, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cùng với vợ mình là chị Nguyễn Thị Q. vừa gửi đơn đến cơ quan chức năng để tố cáo ông Trịnh Hữu T., nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Y.B, huyện Yên Định đã cưỡng dâm bà Q. ngay tại phòng làm việc. Không những thế, ông Trịnh Hữu T. còn lén quay lại clip và dùng nó để uy hiếp, ép buộc chị Q. phải làm công cụ để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình trong nhiều năm liền.

Vợ chồng chị Q. cho biết, sự việc bắt đầu từ những năm 2009, khi đó chị Q. đang làm Hiệu phó trường Tiểu học Y.B, còn ông T. đang giữ chức Hiệu trưởng (sau này luân chuyển trường khác). Thời điểm đó, ông T. liên tục trêu ghẹo, có nhiều hành động vượt qua giới hạn đồng nghiệp. Nhận thấy những việc đó là không đúng mực, chị Q. đã phản kháng và tìm cách tránh né.

Theo chia sẻ là cô Q., từ năm 2009 đến 2016, cô đã nhiều lần bị hiệu trưởng xâm hại ngay tại trường dù bản thân cô vốn đã có gia đình. Do lệ thuộc trong công việc, và đặc biệt, ông T. luôn đe dọa sẽ tung đoạn clip nóng của 2 người nếu như cô Q. cự tuyệt, không đáp ứng nhu cầu. Thậm chí, nữ hiệu phó này còn tiết lộ ông T. từng gửi vào email cá nhân đoạn clip nóng của 2 người. Bị dồn vào đường cùng nên người phụ nữ này chỉ biết im lặng, chịu đựng trong ròng rã nhiều năm liền.

Cây kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra, cho đến một ngày chồng của cô Q. đã phát hiện câu chuyện của vợ. Với sự động viên từ người thân, nữ hiệu phó đã kể tần tật sự việc đau đớn, tủi nhục phải gánh chịu trong thời gian dài. Khi nhận thấy ông T. có những lời lẽ, cũng như hành xử thiếu chuẩn mực, gạ gẫm thì cô Q. đã nhiều lần né tránh, khước từ và cuối cùng đã bị cưỡng đoạt trong tức tưởi.

Nhưng, câu chuyện đến đây cũng chỉ là lời kể từ 1 phía bởi sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng, trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định đã phủ nhận, bác bỏ. Theo đó, ông Nguyễn Thiện Chinh cho biết, sau khi nhận được đơn tố giác của cô Q thì cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và kết luận không có căn cứ để buộc tội.

hieu-truong-0

Đáng nói, câu chuyện đáng tiếc này đã xảy ra từ năm 2016, và chẳng biết cớ sự gì lại “bùng nổ” trên mạng xã hội.

“Đây là do mâu thuẫn nội bộ. Sau khi có kết luận của công an thì cả cô Q và thầy T đều bị điều chuyển đi nơi khác. Thầy T sang trường khác vẫn giữ chức hiệu trưởng. Huyện làm gì cũng phải có cơ sở thì mới có hướng xử lý, giải quyết”, ông Lưu vũ Lâm- chủ tịch huyện Yên Định cho biết.

Thực hư câu chuyện này đã rõ, và đã không đúng với những gì được phản ánh trên mạng xã hội. Thêm một lần nữa, những thông tin cần phải được kiểm chứng, đối chiếu với thực tế trước khi tung ra để tránh gây hoang mang, bức xúc vô cớ trong dư luận, đặc biệt là trong thời đại mạng xã hội phát triển như vũ bão ngày nay.

Trong câu chuyện trên, tưởng chừng đã đâu vào đấy, thế nhưng sau 2 năm “ngủ yên” lại trở nên bùng nổ đáng ngờ thế này. Theo lời chia sẻ từ chủ tịch huyện Yên Định, gia đình nữ hiệu phó đã không đồng ý với cách giải quyết nên làm đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng tố cáo hành vi đồi bại của hiệu trưởng Trịnh Hữu Tr. đã gây ảnh hưởng tinh thần và thể xác của nữ hiệu phó.

yen-dinh

Liệu có còn sự thật nào đang núp bóng đằng sau câu chuyện này? Đó là câu hỏi nhiều người thắc mắc và mong mỏi sớm có kết luận chính thức, và nếu những lời tố cáo là sự thật thì đây lại là một chuyện đau lòng, đáng để cảnh báo đến nhiều người. Bị xâm hại tại nơi làm việc vốn không còn là chuyện xa lạ, nhất là với phụ nữ. Vì miếng cơm manh áo, vì bị kẻ gây tội ác uy hiếp bằng quyền lực, vì sợ ảnh hưởng đến danh dự bản thân… nên đã có nhiều chị em chấp nhận ngậm đắng nuốt cay khi bị xâm hại, cưỡng đoạt thân thể.

Trước đó, nội dung tố cáo của vợ chồng chị Q. được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và thu hút được nhiều sự quan tâm cũng như nhiều ý kiến, bình luận trái chiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn