Chuyên gia giải thích sự thật đằng sau câu nói "Người gầy là thầy trong "chuyện ấy”

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu “người gầy thầy mọi thứ” khiến không ít người tò mò về khả năng của họ trong “chuyện ấy”.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Liên, chuyên gia nam học thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chuyện quan hệ tình dục không phụ thuộc vào chỉ số khối (BMI) mà quan trọng là sức khoẻ "đối tác". Thông thường người béo phì có nguy cơ rối loạn tình dục cao hơn người có cân nặng chuẩn, song có những người gầy quá, đến mức hom hem hoặc gầy do bệnh lý thì chắc chắn không thể hào hứng trong chuyện "giường chiếu".

Trong khi đó, một nghiên cứu của các nhà khoa học tại ĐH Erciyes ở Kayseri, Thổ Nhĩ Kỳ với trên 200 người về mối tương quan giữa chỉ số khối cơ thể với hoạt động tình dục của nam giới từng công bố: Cuộc yêu của một người đàn ông có thân hình mập mạp có thể kéo dài khúc dạo đầu trước khi lên đỉnh trung bình 7,3 phút, trong khi người đàn ông mảnh khảnh chỉ kéo dài trung bình 108 giây (chưa tới 2 phút) và có nhiều khả năng bị xuất tinh sớm.

Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thừa cân thường có nồng độ estrogen cao hơn những nam giới gầy gò, giúp ức chế khoái cảm, giúp họ quan hệ lâu hơn. Từ kết quả nghiên cứu này các nhà khoa học muốn nhắn nhủ các quý ông "tròn trịa" có thể tự tin hơn trong "chuyện ấy".

su-khac-nhau-trong-chuyen-ay-giua-dan-ong-va-dan-ba-khacbietvochong2-1463133705-width640height480

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu khác thì nói rằng thừa cân là nguyên nhân làm giảm hoóc môn sinh dục nam testosterone, vốn có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp protein góp phần vào quá trình hình thành và phát triển hệ cơ và xương; giảm khả năng sinh sản và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Mặt khác, ở những người thừa cân, béo phì, tình trạng giảm testosterone và kháng insulin là nguyên nhân làm nghẽn các tĩnh mạch nhỏ, khiến việc bơm máu vào các thể hang bị ngưng trệ. Khi máu không lấp đầy các thể hang sẽ khiến quá trình cương cứng gặp trở ngại, thậm chí "tê liệt" trong "chuyện ấy".

Giới chuyên môn cũng cho rằng việc ham muốn tình dục nhiều hay ít không phụ thuộc vào ngoại hình của người nam béo hay gầy mà phụ thuộc vào nhu cầu sinh lý tự nhiên. Biểu hiện bên ngoài không nói lên điều gì. Thường nam giới nói riêng, nam và nữ nói chung, gầy là do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi làm việc chưa khoa học, hợp lý hoặc có thể có bệnh lý không thể béo được chứ không phải vì nam quá ham muốn và ngược lại. Nhiều người quan niệm đàn ông cao gầy với thân hình mỏng sẽ có khả năng "chinh chiến" hơn hẳn các chàng to béo tuy nhiên khả năng chăn gối của đấng mày râu không thể suy đoán chỉ qua dáng vẻ bên ngoài.

6 ảnh hưởng của cân nặng đến đời sống tình dục

1. Những người đàn ông béo phì có nhiều khả năng bị rối loạn chức năng cương dương và bất lực. Các vấn đề liên quan đến béo phì như cholesterol cao, tăng huyết áp, tiểu đường ngăn chặn máu chảy đến các bộ phận của cơ thể không loại trừ dương vật, do đó gây ra các vấn đề với sự cương cứng.

2. Lượng testosterone giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới. Béo phì cũng làm tăng một loại chất gọi là hormone ràng buộc quan hệ tình dục(SHBG). Sự tăng cao của SHBG làm giảm ham muốn tình dục, đau và khó "lên đỉnh". Ngoài ra, thừa cân dẫn đến mệt mỏi, kích thích ngực nam giới phát triển. Đối với nữ giới, béo phì dẫn tới đa nang buồng trứng, chu kỳ kinh nguyệt không đều và các vấn đề ở tuyến giáp.

3. Vô sinh. Ở phụ nữ, béo phì dẫn đến những dị thường trong trứng của mình và làm cho họ khó khăn thụ tinh hơn. Trong những nghiên cứu ở một bệnh viện tại Ấn Độ, kết quả cho thấy, trứng của phụ nữ béo phì có nhiễm sắc thể bất bình thường hơn những phụ nữ khác.Nó cũng gây ra sản xuất insulin dư thừa và đa nang buồng trứng. Phụ nữ béo phì cũng khó có khả năng mang thai và bị sẩy thai nhiều hơn so với những người có trọng lượng bình thường.

Ở nam giới, béo phì liên quan trực tiếp đến vô sinh vì nó ảnh hưởng đến tinh trùng. Nghiên cứu cho thấy rằng những người đàn ông tiêu thụ một chế độ ăn uống béo có chất lượng tinh trùng thấp hơn đàn ông bình thường.

4. Những người đàn ông tiêu thụ nhiều chất béo bão hòa có số lượng tinh trùng thấp hơn 35% và nồng độ tinh trùng thấp hơn 38% so với người có chế độ ăn lành mạnh.

5. Tác hại của thuốc từ bệnh béo phì gây nên. Điều này có thể do tâm lý hoặc sinh lý bị tác động. Do tâm lý còn có thể chữa, ảnh hưởng của thuốc thì rất khó. Trong thực tế, triệu chứng hay được nhắc đến nhất của bệnh tiểu đường là rối loạn chức năng cương dương.

Thuốc chống trầm cảm điều trị bệnh tim, huyết áp cao và cholesterol có thể dẫn đến các vấn đề tình dục như liệt dương, giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm và thậm chí trì hoãn hoặc không đạt cực khoái.

6. Hội chứng dương vật bị “chôn vùi” . Lớp mỡ bụng và da ở nam giới béo phì làm cho dương vật trông khá nhỏ hoặc thậm chí bị khuất lấp. Được gọi là "hội chứng dương vật bị chôn vùi", ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục.

Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn hội chứng này với tình trạng "vi dương vật" – tức dương vật khi cương cứng không đạt được chiều dài 7,6 cm – một rối loạn bẩm sinh ở trẻ em và ảnh hưởng khoảng 0,6% dân số.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn