Chuyên gia phong thủy tiết lộ 3 ngày dọn bàn thờ đón Tết tốt nhất, HÚT TÀI LỘC nhất trong năm 2018

( PHUNUTODAY ) - Dọn bàn thờ đón tết là công việc vô cùng quan trọng dịp cuối năm. Thế nhưng dọn thời điểm nào, như nào để hợp phong thủy lại may mắn thì không phải ai cũng biết.

Nên lau dọn bàn thờ đón tết vào ngày giờ nào là tốt nhất

24 tháng Chạp (tức ngày 9/2/2018) là ngày Nhâm Thân, tháng Quý Sửu. Đây là một trong những ngày tốt nhất trong tháng. Nếu muốn năm mới vạn sự như ý, làm ăn phát đạt thì nên dọn bàn thờ vào ngày này.

Giờ tốt nhất trong ngày này là giờ Thìn (7 – 9 giờ), giờ Tỵ (9 -11 giờ), Mùi (13 – 15 giờ).

don ban tho don tet
 

Những người tuổi Dần thì hạn chế dọn dẹp vào ngày này.

29 tháng Chạp (14/2/2018), ngày Đinh Sửu, tháng Quý Sửu. Giờ tốt nhất để tiến hành lau dọn bàn thờ là 5- 7 giờ (giờ Mão), 9 – 11 giờ (giờ Tỵ), 15 – 17 giờ (giờ Thân), 19- 20 giờ (giờ Tuất).

Người tuổi Mùi thì không nên lau dọn bàn thờ vào ngày 29 tháng Chạp.

30 tháng Chạp (15/2/2018) là ngày Hoàng đạo cuối cùng trong năm Đinh Dậu. Do vậy, gia chủ nên tranh thủ dọn dẹp bàn thờ để gia tăng vượng khí cho ngôi nhà. Những giờ tốt trong ngày này là giờ Thìn (7 – 9 giờ), giờ Tỵ (9-11 giờ).

Trong ngày này, người tuổi Thân nên hạn chế lau dọn.

Những lưu ý khi dọn bàn thờ để đón Tết

+ Chọn vị trí đặt bàn thờ

Đầu tiên, phải chọn được vị trí đặt bàn thờ phù hợp và không được tùy ý xê dịch. Đặc biệt là vị trí đặt bát hương tổ tiên.

don ban tho don tet.jpg1
 


Trước khi bắt đầu, người dọn phải tắm rửa sạch sẽ rồi chuẩn bị dâng lên một đĩa hoa quả trước khi thắp một nén hương thông báo hay xin phép, những người cẩn thận còn làm một lễ nhỏ để xin phép tổ tiên và thần linh biết ngày hôm nay sẽ thu dọn ban thờ và mời thần linh, tổ tiên tạm chuyển qua một bên để thực hiện công việc.

+ Xắp xếp bài vị tổ tiên

Bài vị tổ tiên, nếu có thì cần phải được chuyển sang một chiếc bàn khác, có trải vải hoặc giấy đỏ. Bài vị cần được đặt ngay ngắn và sau đó không được lẫn lộn. Thời điểm nén hương xin phép cháy hết thì mọi công việc dọn dẹp mới được bắt đầu.

+ Cách lau dọn bàn thờ

Khi lau dọn bàn thờ, gia chủ phải sử dụng chổi, khăn riêng, tuyệt đối không dùng những thứ dơ bẩn để lau bàn thờ. Để tỏ lòng hiếu kính, tăng tính thiêng liêng, người ta thường dùng các loại nước như: Nước mưa, nước suối hay nước lá trần đun sôi để nguội lau bàn thờ.

Xem thêm>>
1. Top 3 nàng giáp XINH ĐẸP, QUYẾN RŨ từ trẻ đến già, có số trở thành HOA HẬU lại còn GIÀU CÓ suốt đời
2. Phát hờn với top con giáp 20 ngày tới TRỜI CHO GIÀU Ú Ụ, THƯỞNG LẠI KHỦNG, ĐÓN TẾT VÔ CÙNG SANG CHẢNH

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn