Bé khóc NGẰN NGẶT cả đêm, mẹ chỉ cần dùng gừng theo cách này con NÍN BẶT

( PHUNUTODAY ) - Bé khóc dạ đề là một trong những tình trạng quen thuộc. Với những người lần đầu tiên làm cha mẹ việc con khóc dạ đề sẽ khiến bố mẹ mệt mỏi và bối rối hơn.

Khóc dạ đề là gì?

Không ai thật sự biết khóc dạ đề là gì. Đây không phải là một bệnh hay chẩn đoán mà bác sĩ đưa ra. Thật ra, gia đình sẽ tự hiểu rằng em bé nhà mình đang “bị” khóc dạ đề khi thấy có sự kết hợp của các yếu tố sau: Bé đang ở độ tuổi từ 3 tuần đến 3 tháng, mỗi lần bé khóc khoảng tầm 3 tiếng đồng hồ mới thôi, một tuần như vậy bé khóc ít nhất 3 lần (nhưng thường là đêm nào cũng khóc) và kéo dài 3 tuần trở lên.

Hầu hết các bé sẽ khóc vào khoảng chiều tối, ngày nào cũng đúng giờ đó sẽ khóc. Tiếng khóc rất lớn, liên tục, nghe như tiếng hét. Mỗi khi khóc, bé sẽ co chân vào người, nắm chặt hai bàn tay và co bụng. Có bé thì xì hơi, có bé thì ợ trớ. Nếu khóc dữ quá, mặt bé sẽ đỏ cả lên.

20131031141220-1
 

Nguyên nhân khiến trẻ khóc dạ đề

Bác sĩ Đông y Lê Xuân Hải, Chủ tịch Hội Đông y quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, khóc dạ đề chủ yếu do “thần khí” còn chưa phát triển đầy đủ, khả năng thích ứng còn yếu, dễ bị các kích thích bên ngoài làm cho khiếp sợ. Một số nguyên nhân khác là tâm nhiệt (tạng tâm bị nhiệt), tỳ vị hư hàn (bụng lạnh, chức năng tiêu hóa yếu)...

Khóc dạ đề còn do hằng ngày trẻ nhỏ không được chăm sóc đầy đủ, ăn ngủ không có giờ giấc nhất định, ban ngày hoặc trước lúc ngủ đùa nghịch quá độ khiến thần kinh căng thẳng, kích thích quá mạnh. Trẻ nhỏ bị còi xương và suy dinh dưỡng cũng hay khóc dạ đề.

Bác sĩ cho biết, khóc dạ đề có rất nhiều nguyên nhân, trẻ cần phải thăm khám tìm hiểu rõ nguyên nhân cụ thể để có bài thuốc đặc trị phù hợp.

Bài thuốc chữa trị khóc dạ đề

Nguyên liệu:

Gừng tươi: 5g

– Đường phèn: 15g

Cách làm:

Gừng tươi rửa sạch dưới vòi nước sau đó rửa sạch rồi thái chỉ thật nhỏ

– Cho gừng tươi vào bát cùng 15g đường phèn rồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút

Cách dùng:

Cho bé uống 1 thìa cafe nước gừng này vào mỗi tối trước khi đi ngủ, nếu trẻ khó uống có thể pha thêm 1 chút nước cho loãng ra.

– Kiên trì áp dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày một lần, trong 1 tuần liên tiếp sẽ thấy chứng khóc dạ đề của bé không còn nữa.

– Bài thuốc có thể áp dụng cho trẻ từ 10 ngày tuổi.

Sử dụng gừng giúp bé hết khóc dạ đề. Gừng giúp làm ấm, khiến bé dễ đi vào giấc ngủ và không còn khóc đêm khiến mẹ mệt mỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn