Cuối năm, học ngay mẹo nhỏ giúp sàn gỗ sạch bong như mới chỉ với thứ nguyên liệu chưa đến 10 nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng những nguyên liệu rẻ tiền, nhà nào cũng có, chị em có thể loại bỏ những vết bẩn, trả lại vẻ sáng bóng cho sàn gỗ.

Sàn gỗ sau một thời gian sử dụng sẽ bị phai màu, xuất hiện nhiều vết xước... làm giảm thẩm mỹ. Tuy nhiên, thay mới sàn gỗ thì quá tốn kém và không cần thiết. Nhưng mẹo hay dưới đây sẽ giúp chị em thay đổi diện mạo cho sàn gỗ trong nhà mà không tốn quá nhiều công sức lau dọn.

Dầu gội của trẻ em

Để vệ sinh sàn gỗ, chị em tuyệt đối không sử dụng các loại nước tẩy rửa mạnh sẽ làm sàn nhanh bay màu hơn. Để làm sạch sàn gỗ hiệu quả nhất, hãy sử dụng dầu gội trẻ em. Sản phẩm này có tính chất tẩy rửa dịu nhẹ, đủ để đánh bay các vết bẩn mà không làm hỏng màu sàn gỗ của nhà bạn.

Hãy thêm một muỗng canh dầu gội trẻ em vào nước lau nhà là bạn có thể lau sàn nhà sạch bong, sáng bóng.

Tuy có tính chất tẩy rửa dịu nhẹ và an toàn cho các em bé nhưng loại dầu gội trẻ em vẫn đủ để đánh bay các vết cáu bẩn trên sàn gỗ nhà bạn. Chỉ cần thêm một muỗng canh dầu gội trẻ em vào nước lau nhà là bạn đã có một hỗn hợp nước lau sàn nhà sạch bong, sáng bong lại tuyệt đối an toàn với các em bé.

meo-lam-sach-san-go-01

Rượu

Rượu có thể giúp bạn vệ sinh sàn nhà rất hiệu quả. Cồn trong rượu giúp loại bỏ các vết mực, bút chì, sơm móng tay và xi đánh giày dính trên sàn gỗ mà không làm hỏng bề mặt. Hãy lấy một chiếc khăn thấm rượu trắng rồi lau vào vết bẩn cho tới khi sạch. Sau đó, lấy một chiếc khăn sạch lau lại sàn nhà là được.

Giấm

Pha giấm với nước nóng theo tỷ lệ 1:1 sẽ giúp đánh bay những cặn bẩn và làm sàn gỗ sạch bong.

Baking soda

Đối với những gia đình nuôi thú cưng như chó, mèo... không tránh khỏi việc chúng đi tiểu ra sàn nhà và tạo ra mùi khó chịu cũng như vết bẩn khó lau sạch. Trong trường hợp này, baking soda sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề. Hãy hòa baking soda với nước thành hỗn hợp sệt rồi đổ lên vị trí có nước tiểu bám lại. Để hỗn hợp qua đêm. Sáng hôm sau, lấy khăn lau sạch sàn nhà. Bạn sẽ thấy mọi vết bẩn cũng như mùi hôi biến mất hoàn toàn.

Loại bỏ các tiếng kêu trên sàn gỗ

Sàn gỗ sau nhiều năm sử dụng dễ bị mọt và sinh ra tiếng kêu cọt kẹt. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần lấy một chút phấn rôm và rắc lên các vết nứt trên sàn. Dùng một cây chổi nhỏ lăn cho bột phần rải đều khắp các vết nứt cho tới khi thấy sàn không còn phát ra tiếng ồn là được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn