Muốn con cao lớn khỏe mạnh, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn của bé những loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - 8 loại thực phẩm dưới đây bổ sung canxi cho trẻ, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao mỗi ngày.

Sữa

Sữa là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương bé trở nên chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Bên cạnh đó, sữa cũng là nguồn cung protein rất tốt, giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó, bạn nên cho trẻ uống từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày.

Một trong những thức ăn giúp phát triển chiều cao tốt nhất là cá. Cá hồi và cá ngừ là hai loại cá rất giàu vitamin D và protein. Trẻ dùng nhiều cá ngừ sẽ giúp tăng chiều cao.

Cá giúp trẻ tăng trưởng chiều cao

Cá giúp trẻ tăng trưởng chiều cao

Trứng

Trong trứng chứa chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axít amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc nâng cao chiều cao của trẻ.

Ngũ cốc

Ngũ cốc không những là nguồn năng lượng dồi dào mà còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen. Ngoài ra, ngũ cốc còn rất giàu calorie, có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Điển hình như gạo lứt, mì ống và lúa mì nguyên chất là thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao.

Trứng bổ sung canxi cho trẻ

Trứng bổ sung canxi cho trẻ

Thịt gà

Thịt gà là món ăn lôi cuốn, khích thích trẻ nhỏ. Đây là loại thịt rất tốt cho trẻ, giàu protein, giúp bé tăng trưởng, phát triển chiều cao nhanh chóng và xương dẻo dai hơn. Bạn có thể chế biến gà theo nhiều cách khác nhau như luộc, hấp hoặc rán tùy theo sở thích của bé.

Thịt bò

Hàm lượng protein chứa trong thịt bò rất cao. Tuy nhiên, nếu bé tiêu thụ quá mức sẽ dẫn đến các vấn đề liên quan đến cholesterol.

Thịt bò giúp tăng trưởng chiều cao

Thịt bò giúp tăng trưởng chiều cao

Đậu nành

Đậu nành có hàm lượng protein cao nhất trong số tất cả các loại thực phẩm dành cho người ăn chay. Các protein tinh khiết có chứa trong đậu nành có thể giúp cải thiện các mô và hệ xương. Để tăng chiều cao, bạn nên tiêu thụ khoảng 50 g đậu nành mỗi ngày.

Hải sản

Hải sản là thực phẩm giàu canxi, có chiếm 99% lượng canxi trong cấu trúc xương và răng. Sự thiếu hụt khoáng chất này sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả việc giới hạn chiều cao cơ thể. Đặc biệt đối với những người trẻ, họ nên bổ sung nguồn thức ăn giàu canxi từ hải sản như cua, ốc, sò, tôm, cá ... để giúp tăng cường xương và chiều cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn