Ăn thịt mỡ có tốt cho cơ thể không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng ăn thịt mỡ không tốt cho cơ thể có thể gây béo phì, Vậy ăn thịt mỡ tốt hay hại cho cơ thể?

Ăn thịt mỡ có béo không?

Mỡ động vật có nhiều chất Cholesterol cần thiết cho cấu trúc của tế bào, tạo nội tiết tố, đặc biệt là tế bào thần kinh. Ngoài ra, các axit béo no trong mỡ nếu được sử dụng ở mức độ vừa phải sẽ có tác dụng làm bền vững các mao mạch máu, phòng tai bệnh tai biến mạch máu não và các bệnh tim mạch. Do đó, nếu bạn tuyệt đối không ăn thịt mỡ thì tương lai sẽ gây hại cho sức khỏe.

thit-mo

Tuy nhiên không phải như vậy mà bạn ăn thịt mỡ quá nhiều. Nên có một tỷ lệ vừa phải, theo kết quả chúng tôi nghiên cứu, tỷ lệ sử dụng dầu thực vật và mỡ động vật nên là 1 : 1,5

Ăn mỡ lợn như thế nào cho đúng?

Mỡ lợn là thực phẩm thông dụng mà bất kỳ ai đều có thể sử dụng, kể cả người bệnh đang điều trị.

Mỡ lợn có nhiều chất béo, lượng calo khá cao, chỉ nên ăn một lượng vừa phải.

Ăn mỡ quá nhiều dễ gây béo phì, gây ra những chứng bệnh khác không có lợi cho sức khỏe.

Người tiêu hóa kém, tiêu chảy, đầy hơi, cao huyết áp, liệt nửa người, bị bệnh dạ dày, chỉ nên ăn một lượng nhỏ mỡ lợ

Mỡ rất thích hợp với người bị bệnh chóng mặt, thiếu máu, người già ho khan mà không có đờm, bị bệnh phân khô và suy dinh dưỡng.

Những người nhiệt miệng lở loét, lưỡi dày bám cặn, hạn chế ăn thịt và mỡ lợn.

Ngoài mỡ, bì lợn và móng giòtác dụng điều hòa khí huyết, nhuận da, làm đẹp. Người thích làm đẹp có thể sử dụng thêm bì lợn và móng giò để tăng độ mịn màng cho da.

Bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh từ mỡ lợn có thể bạn chưa biết?

1. Gan làm việc quá sức, các khớp nhức mỏi, tóc gãy rụng bạc màu:

Dùng 150ml mỡ lợn và nước gừng, tỉ lệ 1:1. Nấu nước gừng cô đặc lại còn 15ml, sau đó cho thêm 60ml mỡ, uống làm nhiều lần.

2. Khó đại tiểu tiện:

Lấy lượng mỡ to bằng quả trứng gà, cắt nhỏ, đun cùng với 50ml rượu, sau đó tiếp tục đun sôi vài lần, chia uống 2 lần cho đến khi giảm triệu chứng bệnh.

3. Ho gió ho khan:

Mỡ lợn 120g, rán chín, cắt nhỏ, ăn cùng với giấm đỗ tương

4. Ho nhiều khàn tiếng:

Thịt mỡ lợn 60g, nấu thành mỡ nước, thêm 60g mật ong đun sôi, bảo quản trong lọ sứ, mỗi ngày pha 1 thìa với nước nóng ấm để uống.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn