Vì sao người xưa nói: Đàn ông sợ mày thưa, đàn bà sợ mũi cong?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa luôn quan niệm rằng người phụ nữ có 3 đường cong trên mũi thì không thể lấy chồng, vì 3 đường cong trên mũi cho thấy cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ sẽ không mấy tốt đẹp.

Vì sao nói đàn ông sợ mày thưa?

Nói đến lông mày thì chắc hẳn là ai cũng đều muốn nói, bởi ai cũng có lông mày, dáng lông mày của mỗi người là khác nhau. Lông mày được xem như là tấm rèm che đôi mắt vì đôi mắt chính là cửa sổ của tâm hồn.

Lông mày thường xuất hiện cùng với đôi mắt, giống như khi miêu tả người đàn ông thì người ta sẽ nói mày to và mắt to.

Nếu lông mày của một người không đẹp thì người khác nhìn thấy lần đầu tiên, họ sẽ nghĩ rằng người đó không đẹp. Trong ấn tượng của người thường thì phụ nữ chính là phái yếu nên về mặt thẩm mỹ, lông mày của người phụ nữ sẽ hơi mảnh và cong.

nam-so-ba-gat-dau-nu-so-di-sai-buoc-co-nghia-la-gi-172702

Đàn ông là người mạnh mẽ, cương quyết trong mắt phụ nữ, thế nên tốt nhất là để lông mày rậm và sắc nét hơn. Cũng chính vì thế mà người xưa cho rằng tướng lông mày tám nét là không may mắn, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến vận thế của người đàn ông. Từ đó ảnh hưởng đến sự giao tiếp, hòa thuận với anh ta. Thế nên ai cũng thích những điều tốt đẹp xảy ra mỗi ngày, chứ không phải là kiểu người chỉ biết buồn bã, khóc lóc.

Tại sao phụ nữ sợ mũi cong

Ý nghĩa của câu nói này có nghĩa là phụ nữ sợ tìm bạn đời có mũi cong, nhưng mũi cong không phải là mũi cong mà là mũi có 3 đường, tương đương với 3 khe trên sống mũi.

17-2-3

Người xưa luôn quan niệm rằng người phụ nữ có 3 đường cong trên mũi thì không thể lấy chồng, vì 3 đường cong trên mũi cho thấy cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ sẽ không mấy tốt đẹp.

Mũi cong của người đàn ông dường như lại gây cho người khác một loại áp lực. Kiểu người này mang đến cho người ta cảm giác “cáu kỉnh” và không dễ hòa đồng trong hôn nhân.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link