Mẹo sở hữu hàng mi cong tự nhiên không cần dùng đến mascara, chị em ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Muốn sở hữu hàng mi dài cong vút tự nhiên để làm điểm nhấn cho khuôn mặt, bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian và công sức với cách uốn mi không cần mascara dưới đây đảm bảo bạn sẽ có một gương mặt xinh đẹp rạng ngời rồi đấy nhé.

Sử dụng vitamin E

Empty

Ngoài việc điều trị thâm mụn, vitamin E còn có tác dụng làm cho lông mi của bạn dài hơn một cách tự nhiên. Bạn chỉ cần lấy vài giọt vitamin E lên tay rồi vuốt lên lông mi mỗi tối trước khi đi ngủ.

Hạn chế sử dụng mascara quá nhiều trong 1 tuần

Ngay cả khi bạn sử dụng mascara đắt tiền nhât, nó vẫn chứa các thành phần hóa học có hại cho mắt bạn. Bạn nên sử dụng cách quãng mascara vào các ngày trong tuần. Điều này sẽ giúp mi của bạn mọc dài hơn nhiều đấy.

Chuốt mascara lên khăn giấy để tránh bị vón cục

Để tránh cho hàng mi của bạn phải chịu những lớp mascara khô cứng vón cục, trước khi dùng, hãy chuốt đầu cọ lên một tờ khăn giấy để gột hơn những dư thừa trên đầu cọ.

Ngâm mascara trong nước nóng

Khi mà chiếc mascara của bạn đã bắt đầu khô cứng, nhưng bạn chưa kịp mua cây mới thì đừng lo. Chỉ cần ngâm cây mascara vào trong nước ấm để chuốt được mềm và mỏng hơn.

Sử dụng thìa khi chuốt mascara

Việc chuốt mi có thể khiến vùng da quanh mắt bạn bị lem khi lỡ quá tay. Để tránh điều này xảy ra, bạn có thể đặt chiếc thìa phía dưới khi chuốt mascara lên mi với mặt cong của thìa hướng ra ngoài. Bằng cách này, những vụn lem của mascara sẽ dính lên thìa, thay vì da của bạn.

Dùng kẹp mi khi chuốt mi

Empty

Việc chuốt mascara lớp đầu tiên đều khắp lên lông mi có thể khiến mi của bạn chùng xuống do sức nặng của lớp mascara. Để cho lông mi cong lâu hơn, bạn có thể dùng kẹp mi cùng lúc với việc bạn chuốt mascara như vậy sẽ giúp lông mi bạn vào dáng hơn.

Dùng muối sinh lý nhỏ vào mascara

Nhỏ vào một vài giọt nước muối sinh lý hoặc dầu olive vào mascara bị khô rồi dùng như bình thường.

Empty

Để cọ theo hai hướng

Việc bạn hướng cọ ra so và chuốt mi như thế nào sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong diện mạo hàng ngày. Nếu bạn để cọ ngang và chuốt mi thì lông mi của bạn sẽ dài hơn. Còn khi để dọc cọ và chuốt đầu lông mi, mi của bạn sẽ trông tự nhiên hơn.

Chọn chiều dùng kẹp mi

Nếu bạn xoay chiều chiếc kẹp mi thông thường và dùng theo hướng đó thì hàng lông mi của bạn thậm chí còn ấn tượng hơn cả việc bạn phải chuốt kẹp mi nhiều lần.

Bẻ đầu chổi mascara

Empty

Khi bạn nhấc cây cọ chuốt ra khỏi lọ mascara, hãy nhẹ nhàng bẻ cong một chút đầu chổi vuông góc với cọ. Cách làm này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa chổi đến những vùng lông mi ngắn hoặc mọc thưa mà bình thường bạn phải rất khó khăn để chuốt được mascara lên đó.

Chuốt mascara ở cả 2 mặt lông mi

Để cho lông mi dày và đậm hơn, bạn nên chuốt mascara đều cả hai hàng mặt trên-dưới của lông mi bằng cách hướng mắt xuống và nhìn lên rồi chuốt đều đẹp.

Sử dụng chì kẻ mắt trước khi chuốt mascara

Sử dụng bút chì trắng kẻ viền mi mắt dưới, sau đó dùng mascara chuốt mi thật cong. Cách này sẽ giúp đôi mắt bạn trở nên to tròn và quyến rũ hơn nhờ hàng mi cong vút đấy

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn