Lò vi sóng ố vàng bốc mùi, với cách làm này chỉ 5 phút bạn sẽ thấy sáng bóng thơm tho như mới

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này bạn có thể dễ dàng vệ sinh lò vi sóng nhà mình sạch tinh tươm.

Sử dụng giấm trắng

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ vết bẩn và mùi hôi trong lò vi sóng đó là sử dụng giấm trắng. Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy cho nửa chén giấm vào tô thủy tinh và pha với nước tỉ lệ 1 : 5, đặt vào khoang lò. Tiếp đó, bạn hãy bật lò vận hành trong 5 phút đến khi bốc hơi, nếu lò vi sóng nhà bạn có công suất cao thì chỉnh thời gian ngắn hơn, tầm 3-4 phút. Rồi sau đó, bạn hãy dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn bên trong và thành lò sẽ giúp loại bỏ mọi vết bẩn trong lò vi sóng.

Giấm giúp loại bỏ vết bẩn trong lò vi sóng hiệu quả

Giấm giúp loại bỏ vết bẩn trong lò vi sóng hiệu quả

Sử dụng chanh tươi

Một trong những cách làm sạch lò vi sóng nhẹ nhàng hiệu quả là bạn hãy cắt đôi 1 trái chanh và cho vào 1 tô sạch. Bạn cũng có thể thay chanh bằng nửa trái cam, thêm nước vào hơn nửa tô và cho vào trong lò vi sóng.

Rồi sau đó, bạn cũng quay lò vi song trong vòng 3-4 phút để cho nước bốc hơi rồi đọng lại ở trong thành lò. Tiếp đố bạn dùng khăn mềm lau chùi lo vi sóng sẽ thấy vô cùng hiệu quả.

Chanh giúp làm sạch lò vi sóng hiệu quả

Chanh giúp làm sạch lò vi sóng hiệu quả

Sử dụng nước rửa chén bát

Muốn làm sạch lò vi sóng bạn cũng có thể sử dụng nước rửa bát một cách thông thường. Cách làm vô cùng đơn giản bạn hãy cho 2 thìa canh nước rửa chén vào một cái, thêm nước ấm vào 1/2 chén.

Rồi sau đó, bạn hãy đặt vào khoang lò và bật lò vận hành từ 2-3 phút đến khi bốc hơi nước bám đều trên thành lò thì tắt lò, rồi tắt lò nhưng bạn hãy chờ khoảng 4-5 phút sau rồi mới tiến hành lau sạch lò vi sóng bằng khăn ẩm sạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn