4 hiểu lầm về ngày "đèn đỏ" mà lâu nay chị em vẫn "tin sái cổ"

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những điều không đúng về ngày "đèn đỏ" mà rất nhiều chị em vẫn tin.

Không ăn đồ lạnh

Đồ lạnh không phải là thứ cầm kỵ trong ngày "đèn đỏ". Từ trước tới nay chứa có nghiên cứu nào chứng minh rằng việc ăn uống đồ lạnh sẽ làm tình trạng đau bụng kinh thêm trầm trọng.

Nhiều người ăn đồ lạnh trong ngày "rớt dâu" và không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào thể trạng của từng người. Có người ăn đồ lạnh trong chu kỳ kinh nguyệt thì bị khó chịu nhưng cũng có người không gặp tình trạng như vậy.

Do đó, bạn không cần kiêng hoàn toàn đồ lạnh mà nên căn cứ vào tình hình sức khỏe của mình mà quyết định xem có nên ăn hay không.

Không nên vận động trong kỳ kinh nguyệt

Nhiều người tin rằng, không nên vận động, tập thể dục trong ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Vận động hợp lý giúp thư giãn tâm trọng, thúc đẩy lưu thông máu, thư giãn cơ bắp, nâng cao khả năng chịu đâu, giảm đau bụng kinh.

Khi vận động trong kỳ kinh nguyệt, bạn nên chọn những loại hình nhẹ nhàng, giảm cường độ và thời gian vận động.

4-hieu-lam-ve-ngay-den-do-ma-chi-em-tin-sai-co-01

Không nên gội đầu trong ngày "đèn đỏ"

Nhiều phụ nữ cho rằng, trong ngày "đèn đỏ" không thể gọi đầu. Tuy nhiên, đây là quan niêm vô cùng sai lầm. Việc không tắm gội sạch sẽ còn khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu hơn.

Trên thực thế, khi đến chu kỳ kinh nguyệt, bạn vẫn có thể gội đầu bình thường. Bạn chỉ cần chú ý không tắm gội quá muộn, tránh trúng gió, nhiễm lạnh.

Không đi bơi trong ngày "đèn đỏ"

Nhiều người cho rằng đi bơi trong ngày "đèn đỏ" không tốt cho sức khỏe. Cũng giống như việc vận động, tập thể dục, bạn hoàn toàn có thể bơi trong ngày "dâu". Hãy sử dụng tampon hoặc cốc nguyệt san trước khi xuống bể bơi. Nó sẽ giúp bạn thoải mái tham gia hoạt động dưới nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn