9 mẹo vặt bếp núc cực hay bà nội trợ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Một số mẹo nhỏ trong nấu nướng sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian lại trở thành người đầu bếp điêu luyện đấy.

 Cách cắt thịt vừa đều vừa đẹp mắt

9-meo-vat-bep-nuc-cuc-hay-chi-dan-trong-nghe-moi-biet-053744

Thịt hoe, bò... còn sống đôi khi cứ trơn tuột và rất khó cắt cho đều và đẹp mắt. Bí kíp để bạn cắt được miếng thịt đều và đẹp đơn giản chỉ là đem đông lạnh vừa dẻo dẻo khối thịt trước khi cắt là xong.

Để trữ rau được tươi lâu hơn

9-meo-vat-bep-nuc-cuc-hay-chi-dan-trong-nghe-moi-biet-cd8505

Nếu muốn trữ rau trong tủ lạnh tươi lâu hơn, bạn hãy gói chúng trong một chiếc khăn giấy ướt trước khi cất, đặc biệt là những loại rau thơm như hành, ngò. Làm cách này rau sẽ luôn tươi ngon trong lần sử dụng kế tiếp.

Cắt hành mà không chảy nước mắt

meo-nha-bep2-8039-1483430280

Thay vì đặt một bát nước ngay cạnh, bạn có thể đặt hành tây vào tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi bắt đầu sử dụng. Hơi lạnh từ tủ sẽ giúp hành không còn tiết ra hơi cay làm bạn phải vừa cắt vừa khóc như trước nữa. 

Cắt bánh ngọt mà không cần dao

meo-nha-bep8-5720-1483430280

Bạn có thể dử dụng chỉ tơ nha khoa để cắt bánh bông lan hoặc bánh cuộn thành những phần bằng nhau. Việc dùng chỉ cũng tránh trường hợp kem từ bánh dính lên dao. 

Những thứ bạn bỏ đi đôi khi lại là nguyên liệu bí mật giúp món ăn ngon hơn

Xương có thể sử dụng để nấu nước dùng giúp ngọt nước, vỏ tôm có thể làm nước dùng hải sản, trái cây quá chín có thể dùng làm mứt… Một số rau và gia vị như ớt, lá chanh... còn dư bạn có thể phơi khô để sử dụng dần mà không ảnh hưởng gì đến chất lượng món ăn.

Chọn ớt chuông ngon nhất

meo-nha-bep7-copy-JPG-8188-1483430280

Rất nhiều người trong chúng ta thường bỏ qua việc này.Ớt chuông cũng có hai loại riêng biệt đấy, có quả cái và quả đực. Ớt cái nhiều hạt, ngọt hơn khi dùng để ăn sống. Còn ớt đực sẽ làm món ăn thêm đậm vị hơn khi được nấu chín. 

Di chuyển thịt quanh chảo khi chiên quá nhiều

Nhiều người thường di chuyển thịt khắp chảo khi chiên với mong muốn thịt sẽ chín đều, chín nhanh hơn và đây thực sự là một sai lầm! Thực tế, việc di chuyển thịt khắp chảo sẽ làm nhiệt độ của miếng thịt thay đổi, mặt thịt không đạt được mức độ khô và màu đẹp như mong muốn. Khi chiên thịt, bạn nên kiên nhẫn chờ đợi và canh thời gian thích hợp để lật thịt sẽ có một món thịt ngon khó cưỡng.

Ăn khoai tây nướng tốt hơn chiên

meo-nha-bep9-4326-1483430280

Hầu hết cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích ăn khoai tây chiên, nhất là đi đến các cửa hàng ăn nhanh, đồ ăn vặt. Tuy nhiên, khoai tây chiên ăn nhiều không tốt. Thay vào đó, bạn có thể chế biến món ăn khác từ khoai tây. Hãy cắt khoai tây thành lát mỏng, quét thêm lớp dầu ô liu, đặt miếng bơ nhỏ vào giữa các miếng, rắc thêm muối và hạt tiêu. Sau đó nướng chúng trong lò khoảng 40 phút ở nhiệt độ 220 độ C. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn