Hai gia đình căng thẳng tranh chấp quyền nuôi chó, "nhân vật chính" ăn no ngủ kỹ vù vù tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Trong khi hai gia chủ mải miết với cuộc kiện tụng chưa thấy hồi kết thì chú chó đang được "tạm giữ" tại cơ quan công an có sức khỏe tốt, nặng gần 20kg.

Vụ án một con chó

TAND huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) cho biết đang thụ lý một vụ tranh chấp quyền nuôi chó giữa hai bên gia đình, trong đó nguyên đơn là bà T.N.L và bị đơn là anh N.D.T, cùng ngụ xã Bình Nhì.

Theo đó, bà L. và anh T. cùng là chỗ hàng xóm với nhau và đều nhận mình là chủ nhân của một con chó. Phía  công an  và chính quyền xã đã vào cuộc nhưng sự việc vẫn chưa phân xử được, vì vậy bà L. khởi kiện ra tòa.

Chú chó đang được tạm giữ tại trụ sở Công an xã Bình Nhì (Ảnh: PLO)

Chú chó đang được tạm giữ tại trụ sở Công an xã Bình Nhì (Ảnh: PLO)

Theo báo Pháp luật TP.HCM, anh T. cho biết trước đây gia đình có nuôi một con chó tên là Bột. Chó mập mạp, mõm đen, lông có xám, nâu đen, xù và mịn nhìn rất thích mắt.

Con chó được anh T. nuôi hơn một tháng và nặng khoảng 4,5 kg. Đột ngột, vào ngày 5/1, con chó mất tích không rõ lý do.

Mãi đến khoảng tháng 3, anh nghe người dân trong vùng mách có con chó nặng khoảng 7kg đang ở nhà bà L. Nghi ngờ đó là con chó thât lạc của mình, anh T. tìm tới tận nhà bà L. coi mặt để xem có phải là con Bột nhà mình hay không.

Phía bà L. không muốn anh T. xem mắt nên từ chối "nhà có nuôi một con chó...mà giờ nó đio mất rồi", không có ở nhà.

Đến ngày 14/3, bà L. bất ngờ thông báo bị mất chó, rồi khoảng 3 ngày sau, con chó lại trở về.

Anh T. lần nữa đến nhà bà L. để xin lại con chó mà anh cho rằng đó chính là chó của anh thất lạc từ hơn 3 tháng trước. Tuy nhiên, bà L. không đồng ý, khẳng định đây là chó của bà, gia đình xin của người thân về nuôi từ mấy tháng nay chứ không phải chó người lạ.

Phần anh T. cho biết, tối ngày 14/3, con chó sau khi rời nhf bá L. đã bất ngờ tìm về nhà anh. "Tôi kêu tên con Bột và vuốt ve thì nõ vẫy đuôi mừng rõ vì nhận ra tôi là chủ. Tôi không hề buộc con Bột mà thả ra ở ngoài nhưng nó vẫn ở lại nhà", anh T tâm sự.

Tầm 3 ngày sau, khi vợ anh đang mải rửa chén, con chó chồm lên làm bể sạp chén nên bị anh đánh, hoảng sợ chạy đi mất. Anh cất công đi tìm thì thấy nó quay lại nhà bà L.

Vào ngày 17/3, khi bà L. đi công việc về phát hiện con chó nhà mình đột nhiêm mất dạng nên vội đi tìm. Đến nhà anh T., bà thấy con chó đang ở bên nay nên bà đòi lại, nhưng anh T. khẳng định đây là chó của mình vì nhớ chủ nên tìm về.

Không đòi được chó, bà L. trình báo với Công an xã Bình Nhì, cho rằng nhà anh T. đén bắt trộm chó của nhà bà khi bà không có nhà.

Còn anh T bức xúc cho bà L. vu không và nói rằng: "Lúc tôi qua nhà bà L. tìm chó thì thấy nhà bà đóng cửa. Nghe có tiếng chó sủa trong nhà, tôi liền kêu tên Bột thì nó tung của chạy ra mừng rỡ và theo tôi về nhà. Tôi không hề trộm chó như bà L. nói".

Cũng liên quan đến vụ việc trên, báo Lao Động thông tin, Công an xã Bình Nhì cho rằng cả 2 gia đình không chứng minh được con chó là của mình nên xử "chó ở nhà ai người đó nuôi".

Cả hai gia đình không đồng ý với cách giải quyết này nên đã làm đơn khiếu nại đến Công an tỉnh và UBND huyện Gò Công Tây.

Đưa nhau ra tòa

Nội dung đơn khiếu nại chị C. (vợ anh T.) cho rằng, con chó của mình nuôi đi lạc qua nhà bà L. mà công an xã Bình Nhì giải quyết cho bà L. nuôi là không hợp lý.

Ngày 8/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang có thông báo phúc đáp với khiếu nại của bà C. như sau: "Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ vào Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015; Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang chuyển đơn của bà đến Công an huyện Gò Công Tây xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật".

Tranh chấp quyền sở hữu nuôi chó đang làm khó chính quyền tại Gò Công Tây (Ảnh: LDO)

Tranh chấp quyền sở hữu nuôi chó đang làm khó chính quyền tại Gò Công Tây (Ảnh: LDO)

Tiếp đó, ngày 21/4, Phó chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây cũng có thông báo gửi bà C. về nội dung "tranh chấp quyền sở hữu con chó" với nội dung chuyển đơn của bà C. đến Chủ tịch UBND xã Bình Nhì để được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Mặc dù Công an xã Bình Nhì đã nhiều lần đi xác minh nhưng không tìm ra ai là chủ nhân của chú chó để giải quyết thấu đáo. Sau nhiều lần hai bên hòa giải bất thành, công an xã quyết định đem con chó về nuôi nhốt tại trụ sở từ nhiều tháng nay. Hiện, con chó nặng gần 20kg.

Đến ngày 24/6, tòa án triệu tập bà T.N.L và anh N.D.T (chồng bà C.) đến hòa giải nhưng không thành.

Bà L. yêu cầu trước tòa được đưa con cho về nhưng anh T. cho rằng là chó của anh, phải trả cho anh. Sắp tới, tòa sẽ triệu tập hai bên đến hòa giải lần hai.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn