8 mẹo bếp núc nhỏ nhưng có võ giúp nàng vụng đến mấy cũng thành đầu bếp giỏi

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo bếp núc nhỏ sau đây có thể giúp bạn trở thành người nội trợ thông minh đấy nhé.

Những mẹo vặt trong bếp dành cho bà nội trợ

Cách kiểm tra trứng tươi

Thả một quả trứng vào trong ly nước rót đầy, quan sát độ nổi của trứng để đoán xem nó đã được bao nhiêu ngày. Trứng càng chìm sâu thì càng tươi. Hình ảnh dưới đây miêu tả kĩ hơn về cách quan sát này.

Làm lạnh rượu mà không cần dùng đá

Dùng đá để làm lạnh sẽ dễ làm mất đi mùi vị của rượu. Thay vào đó, hãy bỏ vài quả nho vào trong ngăn đá. Khi cần thưởng thức thì bỏ vài quả vào trong li rượu, không làm ảnh hưởng đến rượu mà còn có thể thưởng thức luôn vị ngọt của quả nho.

15-meo-vat-nha-bep-2

Cắt cà chua bi một cách nhanh chóng

Cà chua bi thường rất nhỏ, nếu cần dùng chúng để trộn xà lát chẳng hạn sẽ rất tốn thời gian để cắt đôi từng quả, cách này xem ra sẽ nhanh hơn nhiều, điều bạn cần chuẩn bị là 2 cái nắp nhựa và một con dao đủ bén.

Mẹo làm gỏi ngon

Các món trộn, gỏi rất được ưa chuộng trong mùa hè bởi nguyên liệu phần lớn từ rau củ, lại chua ngọt dễ ăn. Bạn hãy nhớ khi làm gỏi, cần trộn đường đầu tiên rồi mới cho dấm hoặc chanh tạo chua để gỏi không bị chua gắt khó ăn nhé!

meo-vat7-1

Mẹo làm chả giò ngon

Dù là món truyền thống, nhiều chị em cũng khá vất vả khi làm chả giò (nem) bởi nguyên liệu thường bị ra nước, ướt nhẹp, lúc chiên vừa bị bắn dầu mỡ , vừa không giòn. Để khắc phục điều  này, bạn nhớ trộn thịt xay với trứng trước nhé, sau đó mới cho các nguyên liệu khác vào trộn cùng!

Muỗng gỗ ngăn nước trào

Lấy một chiếc muỗng gỗ đặt trên miệng nồi để ngăn nước sôi trào ra. Có khá nhiều cách giải thích khoa học cho mẹo này nhưng bạn có thể hiểu một cách đơn giản nhất là chiếc muỗng sẽ làm nổ bong bóng khi hai thứ tiếp xúc với nhau, đồng thời muỗng gỗ cũng hút bớt một phần độ ẩm ngăn nước trào ra. Muỗng kim loại thì không làm được điều này vì chúng nóng lên quá nhanh.

15-meo-vat-nha-bep-8

Mẹo rán nem (chả giò) giòn

Đôi khi bạn băn khoăn, vì sao trong nhà hàng món nem được dọn ra một thời gian đáng kể mà vỏ vẫn giòn, trong khi mình làm ở nhà thì nem chỉ giòn được một lúc rồi lại ỉu. Hãy thử bí quyết này nhé: trộn 1 thìa đường nhỏ với 1 thìa dấm, quết một ít lên vỏ nem trước khi chiên. Bạn sẽ có những chiếc nem giòn lâu bất ngờ đấy!

Làm chuối chín nhanh

Trong trường hợp bạn cần làm bánh chuối và cần chuối chín thật nhanh thì đây là một giải pháp. Hãy cho chuối vào lò nướng và chưa tới 1 giờ chuối sẽ chín. Dù rằng lớp vỏ bên ngoài chuyển màu đen trông hơi đáng sợ nhưng phần thịt chuối thì đảm bảo chín mềm đấy!

15-meo-vat-nha-bep-10
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn