Bất kể ai cũng đều có thể bị ung thư nếu không biết 5 "nguyên tắc vàng" này để phòng tránh kịp thời

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những nguyên tắc vàng phòng tránh ung thư đơn giản, cần ghi nhớ tự cứu mình trước khi quá muộn:

Duy trì cân nặng phù hợp

Empty

Việc duy trì cân nặng phù hợp có rất nhiều lợi ích. Không chỉ khiến bạn có ngoại hình đẹp hơn, tự tin hơn, mà còn giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ruột già và thận.

Tránh tiếp xúc với các nguồn ô nhiễm

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo người lao động mặc quần áo bảo hộ và khẩu trang khi làm việc trong môi trường nhiều hóa chất độc hại, hạn chế sử dụng các chất tạo mùi thơm trong nhà và các vật liệu xây dựng có chứa amiăng.

Không ăn nhiều thực phẩm chiên rán

Viện sĩ Hách Hi Sơn, Học viện Kỹ thuật Trung Quốc

Muốn phòng tránh ung thư thì buộc phải tránh xa các món ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, muối mặn và chứa lượng đường quá cao. Ví dụ như khoai tây chiên hay các thực phẩm đồ ăn nhanh có nguồn gốc từ nước ngoài là đại diện cho các loại thực phẩm đó.

Chiên rán ngập dầu mỡ được xem là một phương pháp nấu ăn cực kỳ không lành mạnh đã bị chỉ trích bởi nhiều nhà ung thư học.

Ăn thực phẩm chiên trong một thời gian dài, rất dễ gây ra ung thư ruột kết, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt,…

Bơi lội là một bài tập phòng ngừa ung thư tuyệt vời

Viện sĩ Thang Chiêu Du, Học viện Kỹ thuật Trung Quốc

Có rất nhiều cách để cải thiện sức khỏe cơ bắp, cơ thể khỏe mạnh. Nhưng bác sĩ Du cho rằng, bản thân ông đã áp dụng và cảm nhận một điều, tập thể dục thích hợp và kiên trì sẽ mang lại những tác dụng rất rõ ràng. Đặc biệt, ông tham gia bơi lội và thấy rất rõ kết quả.

Trong một nghiên cứu công bố năm 2015, những người bị ung thư gan sau khi tham gia bơi lội thường xuyên thì có tỉ lệ sống cao hơn rất nhiều so với những người không bơi.

Điều này là do khi bơi với tần suất phù hợp, cơ thể sẽ nâng cao khả năng miễn dịch, từ đó có thể làm tăng dopamine trong cơ thể, trong khi dopamine có tác dụng chống khối u và điều hòa hệ miễn dịch.

Ăn 1kg rau củ quả trở lên mỗi ngày

Viện trưởng Phàn Gia, Giám đốc Bệnh viện Trung Sơn, Đại học Fudan, Trung Quốc.

Empty

Điều quan trọng là phải duy trì cuộc sống bình thường, tâm trạng tốt. Vì lý do công việc, tôi thường chỉ ngủ khoảng 5 giờ vào ban đêm, thói quen này thực sự là không tốt, tôi hy vọng mọi người đều có thể đảm bảo giấc ngủ từ 6 -8 giờ mỗi ngày. Điều này rất quan trọng.

Chế độ ăn uống phải chú ý đến thực đơn thanh đạm, đơn giản, mỗi ngày nên đảm bảo rằng ăn đủ lượng rau củ quả ít nhất 1kg trở lên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn