Vụ giết người giấu xác dưới chậu cây kiểng: "Tôi đập đầu vào tường khi nghe tin con gái bị giết"

( PHUNUTODAY ) - Hay tin con gái bị tên hàng xóm ác độc giết chết, người cha như muốn chết luôn đi cho xong, ông đã đập đầu vào tường ngay khi hay tin.

Thông tin từ cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Ninh Thuận ngày 8/8, cho biết cơ quan đang củng cố hồ sơ, chuyển VKS cùng cấp, đề nghị phê chuẩn các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ bé N.L.C.Đ. (10 tuổi, ngụ tại KP1 phường Bảo An, TP Phan Rang - Tháp Chàm) bị sát hại.

Nghi can của vụ án là Phan Minh Cường (55 tuổi, ngụ tại phường Đô Vinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm) đang bị tạm giữ hình sự.

Trong khi cơ quan điều tra đang tiến hành các bước tố tụng, tại căn nhà của gia đình bé Đ., không khí tang thương, ảm đạm. Ông Nguyễn Sự (51 tuổi), cha của bé Đ. buồn bã cho hay, ông bị bệnh phổi nhiều năm, gần đây bệnh trở nặng, kinh tế gia đình phụ thuộc vào vợ là bà Lê Thị Hồng D.

Người cha 51 tuổi kể ông đã đập đầu vào tường khi nghe tin con gái bị sát hại và giấu xác dưới chậu kiểng.

"Khoảng 15h, tôi thấy nó nằm võng chơi với bạn rồi có người đến kêu đi, nhưng tôi cũng không để ý. Gia đình đã mua sách vở chuẩn bị cho bé Đ. vào lớp 5, nó học giỏi và ngoan hiền. Tôi đã đập đầu vào tường khi nghe tin con bé bị giết, giấu xác dưới chậu kiểng", ông Sự nói trong nước mắt.

Cha bé Đài đã đập đầu vào tường khi hay tin con bị giết

Cha bé Đài đã đập đầu vào tường khi hay tin con bị giết

Chính quyền địa phương cho hay, gia đình ông Sự thuộc diện hộ nghèo. Ông Sự bị bệnh và mất sức lao động đã lâu, kinh tế gia đình phụ thuộc vào việc làm thuê của bà Duyên. Ngoài bé Đ., ông Sự còn có một đứa con trai 14 tuổi, đã nghỉ học. 

Anh Nguyễn Tấn Bình (anh họ của nạn nhân) cho hay chiều 6/8, bà D. đi làm về không thấy con gái nên tá hỏa kêu mọi người trong gia đình đi tìm. Mọi người tìm kiếm khắp những nơi bé thường chơi, nhưng không thấy.

Sau đó, bạn của bé Đài kể sự việc ông Cường cho 5.000 đồng, rồi dụ dỗ về nơi làm việc của nghi phạm chơi. Khi hay tin này, gia đình bé Đ. báo công an và tìm kiếm nơi nghi phạm này làm việc nhưng không có dấu vết. Nhiều người còn lội xuống mương nước phía sau căn chòi, nơi nghi can ở để tìm kiếm.

Chậu cây nghi phạm dùng để giấu xác cháu bé

Chậu cây nghi phạm dùng để giấu xác cháu bé

Đến khoảng 20h, mọi người trở lại chỗ Cường làm việc, tìm kiếm lần thứ 3 và phát hiện thi thể của nạn nhân nằm dưới chậu kiểng được úp lại.

"Khi đi tìm, gia đình chỉ nghĩ em bị trói, giấu ở đâu đó, vẫn hy vọng em còn sống chứ không nghĩ đến trường hợp xấu. Nhưng khi lật chậu kiểng lên, mọi người đều tá hỏa", cha Đ. nhớ lại.

Liên quan đến vụ việc, tại cơ quan điều tra, nghi can Cường khai nhận, khoảng 13h ngày 6/8, khi Cường đang sơn chậu kiểng thì thấy cháu Đ. đi đến, sờ vào chậu kiểng, làm chậu đổ đè úp lên người bé.

Thấy Đ. trợn mắt, nghi can Cường nghĩ bản thân không có tiền bồi thường nên lấy một cái kéo gần đó đâm nhiều nhát vào vùng cổ cháu Đ. Sau khi Đ. chết, Cường lấy chậu kiểng có đường kính 1,1 m úp giấu thi thể Đ.

Nghi can của vụ án Phan Minh Cường

Nghi can của vụ án Phan Minh Cường

Kết quả khám nghiệm tử thi Đ., trên đầu có 8 vết thương, trán có 1 vết thương, mi mắt phải có 4 vết thương; gò má có 1 vết thương, riêng phía trước vùng cổ có vết thương thấu vào trong, đứt khí quản và thực quản.

Tại hiện trường, Cơ quan điều tra thu giữ 1 cái kéo có dính máu. Khi được phát hiện, cháu Đ. vẫn mặc quần áo đầu đủ, không có dấu hiệu bị xâm hại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn