Thêm thứ ít ai ngờ này vào cùng trứng vừa có ngay món ăn thơm ngon lại ngừa ung thư hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần thêm vài cọng cần tây là có ngay món trứng vừa thơm ngon, lạ miệng vừa có khả năng chống ung thư.

Các bước thực hiện món trứng chiên với cần tay này vô cùng đơn giản. Hãy xem những hướng dẫn chi tiết dưới đây để tự tay mình có thể làm món trứng vừa thơm ngon, bổ dưỡng dành cho gia đình nhé.

Nguyên liệu

- 25 gram lá cần tây

- 3 quả trứng

- Muối, dầu ăn...

Cách làm

- Cần tây rửa sạch, nhặt lấy phần lá và thái nhỏ với chiều dài khoảng một đốt ngón tay.

- Trứng được đập vào bát, đánh đều tay.

- Cho cần tây và một chút muối vào và tiếp tục đảo đều tay.

trung-xao-can-tay-01

- Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho trứng và cần tây vào. Đảo nhẹ tay trong chảo dầu đến khi trứng chín vàng thì cho ra bát.

Lợi ích của cần tây đối với sức khỏe

Khi ăn món trứng xào cần tây vào buổi tối sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, đặc biệt nó còn giúp chống lại căn bệnh ung thư.

Người ta đã xác định trong 100g lá cần tây có chứa đến 6,3% protein; 0,6% lipid; 2,1% chất khoáng tố vi lượng (như: calcium, phốtpho, sắt). Nó có tác dụng tuyệt vời trong việc trị chứng huyết áp cao, bổ thận, chữa mỡ máu cao.

trung-xao-can-tay-02

Chất flavonols, furanocoumarins và acid phenolic có trong cần tây là những hợp chất chống ung thư đã được trình bày trong các nghiên cứu có liên quan đến việc ngăn chặn sự lan truyền của tế bào ung thư. Nói cách khác, nếu bạn muốn ngăn ngừa căn bệnh đáng sợ này, bạn nên thường xuyên sử dụng cần tây trong bữa ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn