Xót xa trời nắng 40 độ, chú giao hàng bị khách bùng bánh kem 300k phải ngồi đợi cả tiếng đồng hồ

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh người đàn ông ngồi giữa trời nắng cùng chiếc bánh kem đang gây được sự chú ý trên mạng xã hội.

Mới đây, hình ảnh chú tài xế ngồi giữa trời nắng nóng 40 độ C vì chiếc bánh gato 300k đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chú giao hàng không thể liên lạc được với chủ nhân của chiếc bánh.

Chú giao hàng không thể liên lạc được với chủ nhân của chiếc bánh.

Cụ thể câu chuyện được chia sẻ:

"Thấy bảo 1 bạn nữ (nghe nói tên Lộc, không biết lấy tên giả hay thật) đặt bánh sinh nhật tại tiệm bánh Quận 4 và yêu cầu giao Quận 9.

Tiền bánh là 300 nghìn, chú đã ứng số tiền đó rồi chạy từ tiệm bánh đến quận 9 để giao, giữa trời nắng nóng gần 40 độ ở Sài Gòn.

Tuy nhiên, khi đến nơi gọi điện nhiều cuộc cho bạn đó nhưng không bắt máy, nhắn tin không trả lời. Chú lấy số nhắn qua Zalo cũng không thấy gì. Ngồi đợi cả tiếng, chú tiếp tục gọi vẫn không được nên đành ôm cái bánh ra về, tội nghiệp.

Hãy ngưng lại những việc đang làm ngay đi các bạn. Mưu sinh khó khăn lắm, bỏ mồ hôi nước mắt đó". Đây là những dòng viết về câu chuyện "bùng" hàng, đi kèm là hình ảnh của chiếc bánh kem giá 300 nghìn đồng.

Chiếc bánh kem bị bùng hàng.

Chiếc bánh kem bị bùng hàng.

Được biết, người này có ứng ra 300k để lấy chiếc bánh gato và chuyển đến cho khách. Tuy nhiên, điều không may mắn cho chú xe ôm này là gặp phải vị khách “không có lương tâm”. Khi chú mang bánh đến, vị khách này đã không nghe máy, nhắn tin không trả lời và thậm chí nhắn tin nhưng không có bất cứ hồi âm nào.

Ngoài sự phẫn nộ, bức xúc, dân mạng chẳng biết nói gì hơn trong trường hợp này. Hi vọng tất cả hãy có ý thức với những việc mình làm, trân trọng công sức lao động của người khác.

Trước đó, dân mạng cũng từng xôn xao chia sẻ câu chuyện một tài xế Grab bị "bùng" 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150K khiến mọi người phẫn nộ gay gắt.

Tài xế Grab ngậm ngùi một mình phải ăn 3 xuất cơm gà.

Tài xế Grab ngậm ngùi một mình phải ăn 3 xuất cơm gà.

Theo đó câu chuyện được chia sẻ: "Đây là hình ảnh anh Grab Đà Nẵng “ngậm đắng, nuốt cay” 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150K vì vừa bị “bom” hàng hôm nay. Ăn bữa cơm bằng cả ngày công, tội nghiệp quá ạ!

Có thể 150K là số tiền ko lớn với 1 số người nhưng lại là “miếng cơm manh áo” và công sức lao động vất vả của 1 vài người… Vậy nên có tiền, có nhu cầu hãy book, xin đừng “bom” hàng. Xin đừng vì chút niềm vui của mình mà đẩy đau khổ cho người khác! Thất đức lắm ạ!".

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết đều bày tỏ sự thương cảm đối với chàng xe ôm công nghệ, đồng thời đòi công khai số điện thoại 'đặt cho sang mồm' của người đặt hàng để các tài xế khác biết mà tránh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn