Cứ ăn uống theo kiểu này chẳng bao giờ lo bị ung thư lại còn thọ lâu trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Ăn uống theo cách này bạn yên tâm sẽ chẳng bao giờ lo bị bệnh tật cơ thể lại còn khỏe mạnh dồi dào hơn.

Không ăn quá mặn

an-man

Việc tiêu thụ vào cơ thể những món ăn chứa nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư thận và ung thư gan rất cao. Theo kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Nhật Bản, một chế độ ăn chứa nhiều muối còn có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày lên gấp đôi so với người bình thường, đặc biệt là với nam giới. Vì vậy, bạn nên chú ý giảm bớt các món ăn chứa nhiều muối xuống và duy trì thói quen ăn nhạt thường xuyên để hạn chế nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư.

Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ có tác dụng kích thích hoạt động của nhu động ruột, đẩy mạnh việc bài tiết trong cơ thể và ngăn ngừa ung thư đại tràng cũng như các bệnh lý khác. Do đó, nếu cơ thể không có đủ lượng chất xơ cần thiết mỗi ngày thì nguy cơ cao khiến bạn phải đối mặt với nhiều loại bệnh ung thư. Lúc này, hãy chú ý bổ sung đa dạng những loại thực phẩm giàu chất xơ như rau lá xanh, các loại hạt... để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Hạn chế ăn các món chiên xào, dầu mỡ

do-chien

Những món đồ ăn nhanh quen thuộc như gà rán, khoai tây chiên, burger... đều có chứa nhiều dầu mỡ nên không hề tốt cho sức khỏe nếu tiêu thụ thường xuyên. Đặc biệt, việc ăn đồ chiên quá cháy hoặc ngấm quá nhiều mỡ đun đi đun lại cũng khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và các loại ung thư về đường tiêu hóa khác. Vậy nên, hãy duy trì một thói quen ăn uống lành mạnh hơn bằng cách tiêu thụ các món ăn luộc, hấp để bảo vệ an toàn cho sức khỏe.

Tránh xa đồ uống chứa cồn

Rượu, bia... đều là những loại đồ uống chứa cồn không hề tốt cho sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, chúng cũng là thủ phạm gây ra các bệnh ung thư phổ biến như ung thư gan, ung thư phổi... Do vậy, bạn nên tránh sử dụng những loại đồ uống này để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư từ sớm.

Những thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng nên tránh:

Thực phẩm đóng hộp:

Hầu hết các vỏ hộp đều chứa chất BPA-A. Theo trang breastcancerfund.org, ngay cả khi tiếp xúc với một lượng nhỏ BPA-A thì cơ thể cũng có nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhiều chứng rối loạn khác.

Đường tinh luyện:

duong-tinh-luyen

Trên thực tế, chúng ta đang tiêu thụ nhiều đường tinh luyện hơn bao giờ hết, và điều này thực sự nguy hiểm. Không chỉ làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường mà đường tinh luyện còn là tác nhân gây ra nhiều dạng ung thư như ung thư vú, tiền liệt, bàng quang, tuyến tụy và trực tràng, trang Cancercenter.com khuyến cáo.

 Thịt đã qua chế biến:

Có rất nhiều món ăn được làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói... Những loại thực phẩm này rất nhiều muối và chứa nhiều chất bảo quản cũng như các hóa chất có hại cho cơ thể. Nếu như bạn mua thịt xông khói, mọi chuyện còn tệ hơn vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống như khi bạn hút thuốc lá vậy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn