Nhớ ưu điểm của người khác thì phúc khí tìm đến, chăm chăm soi lỗi của người khác thì phúc khí tự tiêu tan

( PHUNUTODAY ) - Nếu như trong lòng bạn chỉ nhớ đến lỗi lầm của người khác thì chính bạn đang lấy sai lầm của người khác để trừng phạt mình. Từ đó làm cho cuộc sống thêm oán giận, tâm lúc nào ghen ghét và bạn trở thành kẻ ích kỷ lúc nào không hay.

Trong cuộc sống này, có lẽ mỗi người chúng ta ai cũng mắc phải một tật xấu nào đó, với người khác chúng ta có 10 điểm tốt và 1 điềm không tốt thì 10 điểm tốt kia cũng sẽ bị họ gạt bỏ chỉ trong nháy mắt mà thôi.

Con người lúc nào chỉ nhớ đến những khuyết điểm và sai lầm của người khác, dù cho nó vô cùng nhỏ bé. Việc chúng ta xem thường, sống kiêu ngạo thì càng cho thấy chúng ta đang chứa chấp những điều xấu xa mà thôi.

Mỗi người thường quên mất rằng, người khác chính là tấm gương của mình. Nhìn vào chiếc gương với nét mặt như nào thì chiếc gương sẽ phản ánh lại hình ảnh như vậy. Khi bạn biết nở nụ cười rạng rỡ thì chắc chắn hình ảnh phản lại từ chiếc gương cũng là khuôn mặt rạng rỡ.

do-b

Khuyết điểm của người khác đôi khi chỉ là rất nhỏ nhưng đã lọt vào mắt của chúng ta thì nó lại được phóng đại lên rất nhiều. Thế nên chúng ta xem người này như cái gai trong mắt mình.

Kỳ thực thì nhớ những sai lầm của người khác chỉ khiến cho khoảng cách giữa bạn và người ấy thêm xa cách hơn mà thôi.

cuoc-song-1280x720

Ngược lại nhớ kỹ điểm tốt của người khác sẽ khiến bạn lúc nào vui vẻ, hòa thuận và hạnh phúc hơn rất nhiều. Nhớ kỹ điểm tốt của người khác, có được lòng biết ơn thì có kết quả khác biệt so với việc chỉ nhớ đến những khuyết điểm.

Trong cuộc đời này mỗi người đến bên bạn đều có lý do. Thế nên hãy biết ơn và nhớ đến nhưng ưu điểm của bạn.

Luôn nhớ kỹ ưu điểm, điểm tốt của người thân, bạn bè thì bạn mới trở thành người hạnh phúc nhất trên thế gian này được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn