Gần Tết, nước dừa non rẻ như bèo hãy bỏ tiềN mua về uống vì CÔNG DỤNG THẦN KỲ CỰC TỐT CHO SỨC KHỎE

( PHUNUTODAY ) - Gần Tết, nước dừa non giá rẻ như bèo hãy bỏ tiền ra mua về uống vì những công dụng thần kỳ này đặc biệt tốt cho sức khỏe nên giắt lưng ngay.

Gần Tết, nước dừa non giá rẻ như bèo hãy bỏ tiền ra mua về uống vì những công dụng thần kỳ này

Thời gian gần đây, tại các chợ, nước dừa non được bán với giá rất rẻ từ 10.000-20.000 đồng/lít. Nguyên nhân khiến giá nước dừa non “rẻ như bèo” là do không ít gia đình cầu kỳ tự làm mứt dừa nên chỉ lấy phần ruột để lại nước.

nuoc-dua
 

TS.BS Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện y học ứng dụng cho hay nước dừa là một sản phẩm nước uống dinh dưỡng có chưa nhiều protein, đường, sắt, photpho, natri, vitamin C, B1, B2, B3, B6, chất xơ, canxi, magiê, kali, kẽm, folate. Nước dừa non mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện chức năng thận, tiêu hóa, lợi tiểu, chống nhiễm trùng, cung cấp điện giải cho cơ thể… Tuy nhiên, không nên lạm dụng dùng nước dừa non để uống thay nước. Việc uống nước dừa thái quá có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khi uống nước dừa non không nên uống với số lượng nhiều trong một thời gian ngắn sẽ làm cho tăng tuần hoàn máu ảnh hưởng tới hoạt động của tim. Cách uống nước dừa tốt cho sức khỏe uống từ từ từng ngụm nhỏ.

TS. Sơn khuyến cáo theo Đông y nước dừa có tính lạnh, nên người đang bị cảm lạnh, rối loạn tiêu hóa thì không nên uống. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cũng không nên uống nước dừa nhiều. Hàm lượng đường trong nước dừa non tương đối cao không nên cho trẻ nhỏ uống nhiều trước bữa ăn sẽ làm trẻ không ăn bữa chính. Người bị tiểu đường cũng không nên uống nhiều để tránh tăng đường huyết đột ngột.

1. Làm đẹp da

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Bên cạnh đó trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Vì vậy, chỉ cần áp dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

2. Giúp giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, nước dừa là một trong những loại nước tốt nhất bạn có thể uống. Thay vì các loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn một loại nước vừa tự nhiên, vừa ngon, giúp cơ thể khỏe và đẹp. Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có. Khi kết hợp nước dừa vào chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Do khả năng điều hòa lượng đường máu tốt, nước dừa cũng được coi là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

3. Trị mụn

Nếu bị mụn đầu đen hoặc các loại mụn khác, bạn có thể dùng nước dừa như một loại mặt nạ. Dùng bông gòn thấm nước dừa và thoa đều khắp mặt,liên tục trong vòng 30 phút mỗi khi mặt khô, sau đó rửa sạch nhẹ nhàng.

Để đạt hiệu quả tối đa, bạn có thể kết hợp nước dừa với các nguyên liệu khác như nước dứa ép để mang lại hiệu quả trị mụn, làm mềm, mịn, bóng da.

4. Tăng cường năng lượng

Do đặc tính dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là một thức uống tăng cường năng lượng tuyệt vời.

Trong đó, nước dừa có chứa ít đường và hàm lượng natri ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao khác nhưng lại có nhiều kali, canxi vàchloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn năng lượng tối ưu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn