"Vua của trái cây" giúp bạn phòng ung thư và bệnh tim, loại quả nên ăn hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - "Vua của trái cây" là tên gọi được dùng để mệnh danh trái xoài bởi bạn sẽ không thể ngờ tới những lợi ích của loại quả quen thuộc, dễ mua hằng ngày này đâu...

 Xoài là loại trái cây chúng ta vẫn thường ăn hàng ngày. Xoài có rất nhiều chất dinh dưỡng vitamin và chất xơ tốt cho các hoạt động sống của cơ thể. Ngoài ra xoài còn có chất ngăn ngừa bệnh ung thư rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu qua những tác dụng của xoài nhé.

loi-ich-bat-ngo-cua-trai-xoai-2309-1

Loại quả này còn chứa các enzyme làm dịu dạ dày và đây là một trong những lý do để bạn đưa xoài vào chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, xoài còn là loại quả có chứa hàm lượng kali cao, rất tốt cho người ăn kiêng.

Đây là những lợi ích cực kì cao mà "vua của trái cây" mang lại:

Ngừa ung thư: Nhiều nghiên cứu cho thấy các hợp chất chống ôxy hóa trong trái xoài có tác dụng bảo vệ cơ thể, chống lại ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và bệnh bạch cầu. Các hợp chất này là isoquercitrin, quercetin, fisetin, astragalin, methylgallat, axit gallic cũng như các enzim khác.

tac-dung-cua-xoai

Giảm lượng cholesterol: Hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.

Làm sạch da Loại trái cây ngon và có màu sắc đậm như xoài tốt cho làn da bạn cả bên trong và bên ngoài. Ăn xoài có thể giúp làm sạch lỗ chân lông bị tắc và loại bỏ mụn.

2-114350-xoai-2-1461223273779-18-13-407-542-crop-1461223393806

Tốt cho mắt Một cốc xoài xắt lát cung cấp 24% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Loại vitamin này giúp thúc đẩy thị lực, ngăn ngừa khô mắt và quáng gà.

Ngăn ngừa đau tim, đột quỵ

Nước ép xoài xanh được biết đến là một trong những phương pháp tự nhiên tốt nhất cho bệnh đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, xoài còn chứa chất xơ, vitamin và kali, giúp ngăn ngừa bệnh tim.

 Tăng cường hệ thống miễn dịch

Xoài chứa vitamin A, vitamin C và 25 loại carotenoid, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đây là một trong những loại ích hàng đầu của xoài.

tin-6-1529171430197459192092

Cải thiện ‘sức bền khi yêu’

Xoài là loại quả có nguồn vitamin C dồi dào và đây là một loại vitamin tuyệt vời để điều trị các vấn đề tình dục. Ngoài ra, vitamin C trong xoài còn làm tăng ham muốn tình dục và cải thiện “sức bền khi yêu”.

Với những lợi ích như vậy, xoài xứng đáng với mệnh danh "vua của trái cây" chứ đúng không mọi người?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn