Đủ yêu thì giữ, đủ buồn thì buông, phụ nữ thế mới là thông minh khôn khéo

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn bình yên phải biết nắm và buông đúng lúc!

Phụ nữ thông minh, biết “đủ” là hạnh phúc

Thế giới đầy rẫy hỗn tạp, tranh chấp, cướp đoạt , đố kị , oán hận, mưu mô tựu chung cũng chỉ vì một chữ tranh. “Tranh nhau ngoài sáng, âm thầm đấu đá trong tối” tranh để có được lợi lớn nhất, từ lớn đến nhỏ, hôm nay tranh, ngày mai tranh, anh tranh , tôi tranh, tranh đến tranh đi gà bay chó sủa. Người ngã ngựa đổ, đến cuối cùng chở về với cát bụi, thoát khỏi hồng trần, chỉ còn lại lòng ích kỉ đố kị.

Nếu như nghĩ thoáng một chút, không tranh với đời, xem nhẹ được mất,hạ thấp mục tiêu xuống, xem nhẹ danh lợi ; biết suy nghĩ cho người khác… thì sống sẽ nhẹ nhàng hơn nhất nhiều. Trong cuộc sống có rất nhiều lý do để không tranh, nhưng chỉ vì dục vọng cá nhân như rắn núp trong bụi cỏ, không ngừng gặm nhấm trái tim con người.

Khi nắm trong tay tiền , quyền, thì lại không thể níu giữ được hạnh phúc. Có được danh tiếng rồi, lại chẳng thấy hạnh phúc như khi xưa. Tranh cãi giành được phần thắng , lại chẳng thấy được sự bình an.Cho nên mới nói, tranh đến tranh đi, đến mức người sống ta chết , không được vui vẻ cũng chẳng thấy hạnh phúc và bình yên. Chỉ có phiền não, đau khổ, oán hận cùng với dày vò thân xác. Không tranh đua nữa không phải được rồi sao?

phu-nu-22-832343

Nếu như bớt tranh một chút, xem thấu sự vật thì mọi việc sẽ giản đơn , thì bạn sẽ thấy rằng, ai ai cũng bao dung, thế giới sẽ rộng lớn. Cũng chính vì lẽ đó, nụ cười sẽ rạng ngời, nắm tay vững bền, lễ phép với mọi người, sẽ chân thành hơn, nhiệt tình hơn, tình hữu nghị bền chặt, bạn bè nhiều lên, tình thâm ý dày, tràn ngập tình yêu và hạnh phúc.

Phụ nữ muốn bình yên là phải biết đủ, đủ yêu thì giữ, đủ buồn thì buông

1. Phụ nữ lấy chồng sướng hay khổ không do ai, mà là do chính mình. Đàn ông khôn hay dại là ở cách cư xử đối đãi với vợ con, ở cách họ ưu tiên gia đình.

2. Phụ nữ nhất định phải học cách tuyệt tình khi cần. Những gì đáng giữ phải giữ bằng được, những gì đáng vứt bỏ phải tuyệt tình buông tay.

3. Phụ nữ khi độc thân cứ cá tính dữ dội, gai góc mạnh mẽ nhưng khi đã có một người đàn ông tốt yêu thương, hãy cứ yếu mềm, không cần phải gồng mình.

4. Người ta đến với nhau từ đam mê, nồng nhiệt. Say mê mấy  rồi cũng cạn, nồng nhiệt mấy cũng sẽ lắng xuống. Nhưng người ta không xa nhau vì điều đó. Quan trọng là không tuyệt vọng và buông tay. Quan trọng là đã chọn nhau, thì phải cố gắng vì nhau, để nhẫn nhịn, để giữ lấy nhau, để hạnh phúc bên nhau.

5. Đừng vì một lần lỡ dở mà mất niềm tin vào đàn ông. Đàn ông tốt không thiếu, chỉ là bạn đã không may chọn phải một kẻ tệ.

phu-nu-22-521412

6. Dẫu rằng vẫn có người ở bên chia sẻ, bảo bọc bạn, nhưng sẽ có lúc ở ngay trong ngôi nhà của mình, bên cạnh chồng con, bạn vẫn thấy cô đơn lạc lõng. Đừng sợ, chẳng sao cả, hãy chấp nhận đó là một cảm giác bình thường của con người. Người lớn ai cũng sẽ thấy đơn côi vài lúc.

7. Bạn đau lòng vì bị tổn thương. Nhưng bạn ơi, đã chấp nhận yêu chính là bạn cho người ta quyền làm bạn đau. Và bạn vẫn có lựa chọn, là tiếp tục hay dừng lại.

8. Phụ nữ khi ngồi cạnh nhau sẽ nói về người đàn ông họ yêu, bằng những yêu thương không ngớt. Còn đàn ông khi cùng nhau, sẽ nói về những người phụ nữ họ đã đánh mất hoặc không có được.

9. Đã là phụ nữ, bạn có thể không giàu nhưng nhất định phải tự làm ra tiền. Sẽ không gì thảm hơn với phụ nữ khi sống phụ thuộc, dựa dẫm vào người khác. Bạn không cần phải giỏi giang để hơn ai, nhưng phải có thực lực nuôi sống lấy mình. Ít ra, bạn không cần phải khoe khoang mình giàu có, nhưng đừng để người ta xem thường mình.

10. Phụ nữ thất tình, ly hôn, chẳng ai xem thường bạn được. Nhưng nếu bạn thất nghiệp, không có tiền và sống phụ thuộc, thì thiên hạ chắc chắn sẽ xem thường bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT