Vợ ghen tuông cắt “của quý” người chồng: BS cảnh báo khó lòng phục hồi được như trước

( PHUNUTODAY ) - Việc nhiều bà vợ ghen tuông rồi cắt phéng “công cụ gây án” của chồng, sẽ gây ra những tổn thương về mặt thể chất cũng như tinh thần cho người đàn ông.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền vụ việc một người chồng trong lúc đang ngủ say, đã bị vợ dùng kéo cắt đứt lìa dương vật. Nguyên nhân vì xuất phát từ những mâu thuẫn tình cảm gia đình. Sau khi bị cắt, anh chồng này được chính vợ mình đưa đi cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở, rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để ghép nối.

Trong quá trình nhập viện, bệnh nhân đã mất khá nhiều máu. Và phần “của quý” hoàn toàn bị đứt lìa cũng đã được bảo quản và gửi kèm theo. Toàn bộ các bác sĩ trực của khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy đã lập tức khám và ghi nhận một vết thương đứt lìa dương vật, vị trí vết thương cách quy đầu khoảng 1cm, và vết cắt vô cùng sắc gọn.

Trong tình huống cấp bạch đó, toàn bộ các quy trình tại khoa Cấp cứu, đã tiến hành phẫu thuật một cách nhanh chóng. Trải qua quá trình phẫu thuật phức tạp, các bác sĩ đã nối thành công dương vật cho bệnh nhân. Bác sĩ Nguyễn Thành Tuân, khoa Ngoại tiết niệu chia sẻ vấn đề khó khăn đối với trường hợp phẫu thuật này đến từ việc thời gian thiếu máu nóng của phần dương vật bị dứt rời là khá lớn. Theo đó, thời gian kể từ lúc bị cắt đến lúc nhập viện là 7 giờ, trong khi thời gian tối ưu đối với những trường hợp này là dưới 6 tiếng đồng hồ thì sẽ tốt hơn.

Ca phẫu thuật kéo dài căng thẳng

Ca phẫu thuật kéo dài căng thẳng

Tuy nhiên hiện tại bệnh nhân đã có sự hồi phục rất tốt. Ngay sau khi nối xong, tại bàn mổ, các bác sĩ đã ghi nhận được tình trạng tưới máu tới dương vật. Sau 10 ngày hậu phẫu, phần quy đầu đã hồng hào, tình trạng tưới máu tại chỗ rất tốt. Bệnh nhân cũng đã được xuất viện với tiên lượng rất khả quan về khả năng phục hồi của phần dương vật được nối.

Để xử lý một cơ quan đứt lìa, phải làm gì?

Để xử lý một cơ quan đứt lìa, cụ thể là dương vật, thì thời gian được khuyến cáo là trong vòng tối đa 6 giờ. Ngoài ra, vấn đề xử lý ban đầu nên nhanh chóng làm sạch phần dương vật bị đứt lìa, quấn trong một chiếc gạc sạch, sau đó bỏ vào trong 2 lớp túi ni-lông.

Nên cột chặt miệng túi lại và bỏ túi vào môi trường nước đá đang tan. Không được để phần dương vật bị đứt lìa tiếp xúc trực tiếp với nước đá. Với phần đầu gần vết thương trên thân thể bệnh nhân thì nên được băng ép lại để cầm máu. Sau đó, lập tức chuyển bệnh nhân và vật dương vật bị đứt lên các cơ sở y tế chuyên sâu để nối lại.

Bệnh nhân dần phục hồi

Bệnh nhân dần phục hồi

Chuyên gia cảnh báo khó có thể như trước

Thông thường, tổn thương gây ra bởi vật sắc nhọn, cần phải cấp cứu xử trí kịp thời. Nếu phần đứt lìa được bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80-90%. Và việc phục hồi chức năng sinh dục lại phức tạp hơn và khó biết trước. Trong trường hợp không bảo quản được dương vật, họ sẽ phải tái tạo một dương vật mới. Tuy nhiên cái gì đã bị thương sẽ khó lòng được như trước đó. Bên cạnh đó, việc ứng xử trong cuộc sống vợ chồng cũng vô cùng quan trọng người đàn ông sau khi bị tổn thương “vùng kín”sẽ có tâm lý tự ti và điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý về sau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link