9 câu nói khiến bạn thức tỉnh ngay lập tức, càng ngẫm càng thấy có động lực để cố gắng hơn trong đời!

( PHUNUTODAY ) - Đọc hết 9 câu nói này, bạn sẽ thấy mình cần phải thay đổi, phải cố gắng hơn bao giờ hết.

1. Đúng là thành công của rất nhiều người giàu có là hình bóng của bố mẹ họ. Vì vậy, như ai đó từng nói “đằng sau không ai chống lưng, tuyệt đối không thể ngã xuống được”. Hay nói cách khác thì “những đứa trẻ không mang theo ô thì phải cố mà chạy cho nhanh.”

Nếu nhà bạn không giàu có thì bạn tuyệt đối càng phải gắng sức hơn. 20 tuổi bạn chưa giàu thì có thể lỗi tại ba mẹ, nhưng 35 tuổi mà vẫn còn tư tưởng đó, thì thôi tắt màn hình đi!

2. Có nhiều người định học lên cao, nhưng lại sợ quá già. Hãy thử nghĩ, nếu không làm, họ sẽ vẫn phải già đi… mà lại không có cái bằng để tiến thân.

Giữa cố gắng và hối hận vì đã bỏ cuộc sớm, bạn sẽ dằn vặt về cái nào hơn?

3. Nhà lập quốc Mỹ, Benjamin Franklin từng nói: “Có những người đã chết lúc 25 tuổi, nhưng đến 75 tuổi mới được đem chôn.”

Hãy đảm bảo mình đừng chết ở tuổi 25. Sống cũng giống như điều khiển chiếc xe đạp. Chọn dừng lại nghĩa là bạn sẽ ngã.

7-ngay-qua-anh-cong-dan-my-duoc-trieu-tien-tha-khoc-nuc-no-khi-gap-lai-gia-dinh_dqta

4. Có một sự thật kỳ lạ là cứ những nơi nào người ta kinh doanh, học tập thì trước cửa toàn đỗ những chiếc ô tô hạng sang như BMW, còn trước cửa quán điện tử, trà đá, rượu chè thì toàn xe đạp điện, xe máy, xe đạp. (Tất nhiên là vẫn có ngoại lệ)

Nói thế không có nghĩa bảo người nghèo lười biếng, mà là họ đang chăm chỉ sai chỗ. Bởi vậy, mà người giàu cứ tiếp tục giàu mà người nghèo vẫn cứ mãi nghèo.

5. Sinh viên thì bạn có thể nói vật chất không quan trọng, nhưng 25 tuổi vẫn còn tư tưởng đó thì bạn phải thay đổi ngay. Càng sống lâu, càng thấm nhiều, bạn sẽ nhận ra đời nhiều khi chỉ quan trọng mỗi chữ tiền tiền tiền tiền tiền…

6. “Tốc độ thành công của bạn nhất định phải vượt qua tốc độ già đi của bố mẹ”, tôi từng đọc được đâu đó trên mạng. Thường đàn ông 35 tuổi mới bắt đầu lên đến đỉnh cao sự nghiệp, lúc đó cha mẹ đã quá già để đợi bạn báo ơn.

Cố gắng tăng tốc thành công để cha mẹ còn có ngày còn được nhờ ở bạn.

7. Đàn ông trưởng thành đừng có chuyện gì cũng đưa lên mạng. Dành cả tuổi thanh xuân của mình để cắm mặt vào màn hình đi “Like” ảnh của người khác là bạn đang lãng phí tuổi trẻ một đi không trở lại rồi đấy.

Đời có nhiều việc để làm hơn là ngồi chỉnh ảnh để sống ảo.

thoi-gian-1452498178951-0-151-360-640-crop-1452498224045

8. Trong bộ phim nổi tiếng một thời của Hàn Quốc, Reply 1988, có một câu vô cùng thấm: “Người lớn chỉ là đang chịu đựng. Chỉ là đang bận rộn chuyện của những con người trưởng thành. Chỉ là đang cố gắng tỏ ra mạnh mẽ để gánh vác trách nhiệm của tuổi tác. Người lớn cũng biết đau”.

Đàn ông rất sợ để lộ những tổn thương của mình cho thiên hạ thấy, vì họ sợ bị coi là yếu mềm. Nhưng là con người thì ai chả phải có những nỗi đau.

Bạn có quyền kêu mệt, bạn có quyền than thở, nhưng đừng lâu quá là được.

9. Tôi từng đọc được trên mạng rằng “Bố mẹ cũng già rồi, cứ cho còn sống được 20 năm nữa đi. Mỗi năm con về thăm nhà một lần, hết Tết năm nay, chỉ còn 19 lần thôi.” Đi xa rồi, bạn sẽ thấy gia đình không chỉ là một cái tên.

Ra ngoài đường, 1 cốc trà đá, 1 cái khăn ướt, người ta cũng chẳng cho không. Về nhà cơm ngon canh ngọt mẹ nấu, chẳng bao giờ kể công.

Thời gian có bao giờ dừng lại đâu? Nếu bạn bỏ lỡ 1 ngày nghĩa là bạn đã mất đi ngày hôm đó. Người thành công là người không bao giờ trì hoãn, do đó, hãy thức tỉnh mình ngay từ hôm nay!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn