Anh chàng Grab một mình ngồi ăn 3 phần cơm gà trên vỉa hè, câu chuyện phía sau mới khiến dân mạng nổi giận

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một tài xế Grab ngồi ăn cơm gà trên hè phố đang gây được sự chú ý trên các trang mạng xã hội.

Shipper - công việc không cần bằng cấp, cũng chẳng cần qua lớp đào tạo nghiệp vụ, chỉ cần một chiếc điện thoại, một chiếc xe máy. Nhưng mấy ai biết được những khó khăn, vất vả mà họ phải trải qua đặc biệt khi gặp những khách hàng "khó chiều" có thể bùng hàng bất cứ lúc nào. 

Chẳng vậy mà thời gian gần đây trên mạng xã hội liên tục chia sẻ câu chuyện của những shipper bị khác bùng hàng. 

Vừa mới đây, một diễn đàn được đông đảo bạn trẻ theo dõi trên mạng xã hội đã có dịp chia sẻ câu chuyện về sự trái ngang mà một anh xe ôm thời buổi công nghệ gặp phải trong quá trình thực hiện công việc của mình. Cụ thể, anh chàng bị khách bom hàng, hay nói một cách dễ hiểu là khách đặt thức ăn thông qua ứng dụng, rồi khi lái xe mua xong mang đến giao thì không biết vì lý do gì, khách hàng lại không chịu ra nhận.

Nhìn hình ảnh mà nhiều người xót xa.

Nhìn hình ảnh mà nhiều người xót xa.

Cụ thể bài viết chia sẻ: 'Đây là hình ảnh anh Grab Đà Nẵng ngậm đắng nuốt cay một lúc 3 suất cơm gà gần 150.000 đồng vì vừa bị bom hàng hôm nay. Ăn bữa cơm bằng cả ngày công, tội nghiệp anh quá.

Hầu hết các tài xế Grab là người nghèo, sinh viên, vì họ mong muốn kiếm được đồng tiền nên chọn mưu sinh bằng chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình.Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt GrabFood đã bom hàng, đặt xong thì không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem bom hàng là niềm vui.

Họ đâu biết rằng, một lần bom hàng như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần một đơn hàng bị bom, tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc. Có thể 150.000 đồng là số tiền không lớn với một số người nhưng lại là miếng cơm manh áo và công sức lao động vất vả của một vài người. Vậy nên có tiền, có nhu cầu hãy đặt, xin đừng bom hàng. Xin đừng vì chút niềm vui của mình mà đẩy đau khổ cho người khác'.

Ngay sau khi đăng tải bải viết đã nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc với những khách hàng chỉ “đặt cho sang mồm” mà không nghĩ đến sự khổ sở của các shipper. Nhiều người còn đòi xin cả số điện thoại kẻ đặt hàng “không có tâm”  để đòi lại công bằng cho anh shipper tội nghiệp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn