Có nên quan hệ trước hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Nhiều đôi bạn trẻ chờ đến khi kết hôn mới có quan hệ tình dục, nhưng họ đã rất yêu và thân nhau. Nếu bạn trai hay bạn gái của bạn nói rằng bạn phải quan hệ tình dục với họ nếu bạn thực sự yêu, thì có lẽ bạn nên suy nghĩ lại về mối quan hệ của mình.

co-nen-quan-he-truoc-hon-nhan
 

1. Nếu một người con gái khởi xướng quan hệ tình dục thì nghĩa là cô ta đã rất kinh nghiệm.

SAI. Khi một người khởi xướng quan hệ tình dục, điều này thể hiện bản tính, tâm lý và xúc cảm của họ nhiều hơn là kinh nghiệm tình dục. Chúng ta thấy rất bình thường khi một người đàn ông không có kinh nghiệm khởi xướng quan hệ tình dục. Vậy tại sao chúng ta ngạc nhiên và nghi ngờ khi một cô gái chưa từng có quan hệ tình dục giữ vai trò này?

2. Nếu hai người yêu nhau thì quan hệ tình dục xét về bản năng là tốt.

SAI. Tình yêu có một vai trò quan trọng, nhưng bạn cũng cần hiểu biết về tình dục, cảm thấy thoải mái khi quan hệ tình dục và hiểu tâm sinh lý của bạn tình để quan hệ tình dục thật sự là điều tốt đẹp.

3. Không quan hệ tình dục thì không thực sự là tình yêu.

SAI. Nhiều đôi bạn trẻ chờ đến khi kết hôn mới có quan hệ tình dục, nhưng họ đã rất yêu và thân nhau. Nếu bạn trai hay bạn gái của bạn nói rằng bạn phải quan hệ tình dục với họ nếu bạn thực sự yêu thì có lẽ bạn nên suy nghĩ lại về mối quan hệ của mình.

4. Con trai thường có nhu cầu tình dục cao đến nỗi họ không thể kiềm chế được, vì vậy họ buộc các bạn gái của họ quan hệ tình dục.

SAI. Không có lý do gì các cậu con trai không chờ được đến khi bạn tình của mình đã sẵn sàng. Một số đàn ông ép buộc bạn gái quan hệ tình dục không phải vì họ không kiểm soát được nhu cầu tình dục của mình, mà vì họ muốn sở hữu các cô bạn gái của họ, hoặc kiểm tra xem phản ứng của các cô thế nào.

5. Khi phụ nữ nói “không” có nghĩa là họ “có thể”.

SAI. Khi một người phụ nữ nói “không” thì cô ta muốn nói “KHÔNG”. Đừng bao giờ giả định là cô ta muốn nói “có thể”. Ngay cả khi cô ta nói “không” một cách nhẹ nhàng, thì cũng nên hiểu rằng cô ta đang rất tôn trọng bạn và vẫn muốn nói “không”.

Và hậu quả

Hành vi quan hệ tình dục trước hôn nhân đã vi phạm đạo đức và liên quan đến sự lành mạnh của thể xác lẫn tinh thần của mỗi cá nhân, thậm chí còn gây hậu quả không tốt cho cả tương lai. Hành động này sẽ đưa cả hai vào tình trạng khó xử, đặc biệt là bạn gái thường ngượng ngùng, lo lắng, tự dằn vặt mình, ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ. Nếu đôi uyên ương quan hệ trước khi đám cưới thì xem như đêm tân hôn không còn ý nghĩa thiêng liêng nữa, sự háo hức, hứng thú giảm đi rất nhiều. QHTD trước hôn nhân thường thực hiện một cách lén lút, với tâm trạng căng thẳng nên không mang lại cảm giác hưng phấn, “không tới đích”.

Khi yêu nhau họ sẵn sàng trao cho nhau tất cả những gì tốt đẹp nhất, không hề hối tiếc, tuy nhiên, khi đã quan hệ tình dục nhiều chàng trai liền sinh nghi ngờ vì sự dễ dàng của bạn gái. Khi mới trao nhau những gì quý giá nhất hoặc cuộc tình mới đi được đoạn đường ngắn thì chuyện ngoài ý muốn xảy ra - đó là chia tay. Thực tế cho thấy, QHTD trước hôn nhân, thường thì cả hai chưa được chuẩn bị tâm lý trước, chưa tự trang bị kiến thức tình dục, nên chưa có kinh nghiệm, dễ có hành vi thô bạo khiến người phụ nữ bị tổn thương.

Những cuộc tình đã có QHTD, khi chia tay thì người thiệt thòi nhất vẫn là bạn nữ. Mặc dù bây giờ chuyện trinh tiết không phải là tất cả, nhưng thực tế không có cô gái nào dám tự tin khi tiếp xúc và nói lời yêu với người đến sau hay không cảm thấy hổ thẹn với chính bản thân , luôn cảm thấy mình có lỗi. Không nên QHTD trước hôn nhân, hãy giữ gìn và trân trọng người bạn của mình.

Nếu như phải nói lời chia tay thì người con trai cũng không cảm thấy tội lỗi và người con gái cũng tự tin và mạnh dạn khi nói lời yêu với người đến sau. Tình yêu bao gồm có tình dục nhưng không phải chỉ có tình dục mới đem hạnh phúc đến cho tình yêu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn